Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cử tri Quận 1 phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Đại biểu Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TPHCM trả lời ý kiến cử tri.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 19/11, Tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm có đại biểu: Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 1 trước kỳ họp lần thứ 11 HĐND TPHCM khóa IX.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Quận 1 cho rằng việc công khai tài sản cán bộ hiện còn hạn chế. Đối với tình trạng “trên nóng dưới lạnh” khi thực hiện các chương trình hành động của chính phủ, cử tri đề nghị cần quyết liệt trong xử lý, nếu cần thiết phải mạnh dạn thay đổi “tư lệnh” ngành. Cử tri cũng phản ánh các bảng hiệu quảng cáo lạm dụng tiếng Anh vi phạm quy định pháp luật tràn lan trên đường phố; sổ khám bệnh tại các bệnh viện sử dụng nhiều mẫu khác nhau, gây lãng phí.

Cạnh đó, cử tri bày tỏ bức xúc trước việc thu gom rác đổ chung vào một xe sau khi người dân đã phân loại rác; tình trạng lấn chiếm xây tường bảo vệ của một hộ dân hẻm 74 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định ảnh hưởng đến lối đi và phòng cháy chữa cháy; khu tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh thuộc diện giải tỏa đã trên 10 năm vẫn chưa thực hiện, một số nhà dân xuống cấp trầm trọng nhưng không dám xây dựng, sửa chữa, và kiến nghị UBND TP quan tâm giải quyết để người dân ổn định cuộc sống;…

Trả lời thắc mắc của cử tri liên quan tính pháp lý của “trụ sở” Khu phố 3 phường Tân Định, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải thông tin cho biết “trụ sở” không có giấy phép xây dựng, đã lấn ra vỉa hè, theo quy định thì không có “trụ sở” cấp khu phố. Việc xây dựng “trụ sở” khu phố không nằm trong danh mục của nhà nước. Đối với việc xử lý các trường hợp lấn chiếm, chính quyền Quận 1 tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM ghi nhận các ý kiến xác đáng của cử tri, và cho biết sắp tới TP sẽ có quy định rõ về công khai tài sản cán bộ, phát huy vai trò giám sát của người dân. Trong xây dựng đô thị thông minh, TPHCM tận dụng thành tựu khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết nhanh, hiệu quả các vấn đề thực tiễn cuộc sống, trong đó có quản lý hồ sơ bệnh án ở lĩnh vực y tế, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế xã hội.

Đại biểu Nguyễn Thành Phong cũng cho biết UBND TP đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra các dự án ở 24 quận huyện về tiến độ triển khai, các dự án không có khả năng thực hiện để thu hồi, và sẽ công bố rộng rãi trên báo chí để người dân giám sát.

Hải Yến

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo