Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cử tri huyện Hóc Môn kiến nghị quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã vùng ven

Cử tri xã Nhị Bình phát biểu ý kiến

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/11, tại UBND xã Nhị Bình, Tổ Đại biểu HĐND TP  đơn vị số 34 gồm: Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Lê Hồng Sơn; Bí thư Đảng ủy xã Đông Thạnh Trịnh Ngọc Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Thới Tam Thôn, Tân Thới Nhì, Tân Hiệp, Nhị Bình, Đông Thạnh và Xuân Thới Sơn. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thị Thu Thảo; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Võ Văn Hòa.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã của huyện Hóc Môn phản ánh về các tuyến đê bao sông Bà Hồng, cầu Võng, sông Sài Gòn đã thực hiện gần 10 năm nhưng chưa được bàn giao, hiện nay đang xuống cấp; đồng thời kiến nghị TP sớm có giải pháp để duy tu, sửa chữa nhằm hạn chế thiệt hại về tài sản của người dân trong những đợt triều cường dâng cao. Nhiều ý kiến cũng đề nghị Hương lộ 60 thuộc TP quản lý hiện đang xuống cấp trầm trọng, lượng xe du lịch, xe quá tải chạy rất nhiều gây ô nhiễm cho người dân nơi đây. Cử tri xã Thới Tam Thôn kiến nghị: Tỉnh lộ 9 hiện đang xuống cấp trầm trọng nên sớm được sửa chữa và nâng cấp giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Cử tri cũng kiến nghị TP quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã vùng ven để có thể thu hút đầu tư, giúp phát triển kinh tế hạn chế phân hóa giàu, nghèo.

Nhiều ý kiến cũng cho biết đường ống nước sạch vẫn chưa đến với các hộ dân gần bờ đê, nguyên nhân do đê bao chưa xong; kiến nghị TP cần có hướng tháo gỡ cho người dân khi có nguyện vọng muốn tách đất cho con. Cử tri cũng kiến nghị Bảo hiểm xã hội nên ghi trực tiếp thời hạn hết hiệu lực ngay trên thẻ Bảo hiểm y tế, tránh trường hợp người dân bị mất tiền oan vì Bảo hiểm y tế hết hạn mà không hề biết.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền được UBND xã, phòng ban huyện giải trình, giải đáp… Thay mặt Tổ Đại biểu, đại biểu Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP ghi nhận và tiếp thu ý kiến của cử tri. Các kiến nghị liên quan đến: Tuyến đê bao bị xuống cấp; đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất cho các huyện ngoại thành - xã vùng ven; nước sạch chưa đến được các hộ dân ở gần các tuyến đê bao; đất do nhà nước giao cho người dân sử dụng chưa được hợp thức hóa… sẽ sớm được các đại biểu kiến nghị HĐND TP xem xét và giải quyết.

* Chiều 26/11 tại UBND thị trấn Hóc Môn, tổ đại biểu HĐND TPHCM (đơn vị số 33) gồm các đại biểu: Trương Văn Hiền,  Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn TNHH Một thành viên; Trần Thị Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TPHCM đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn. Cùng dự có Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Huỳnh Thị Thu Thảo…

Cử tri Phạm Minh Tâm (xã Xuân Thới Thượng) phát biểu ý kiến Cử tri Phạm Minh Tâm (xã Xuân Thới Thượng) phát biểu ý kiến

Tại buổi tiếp xúc cử tri băn khoăn trước tình hình thi công các công trình nâng cấp sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn huyện, trong đó liên quan đến đoạn đường từ giao lộ Trần Văn Mười đến cầu Bà Mẫn (xã Xuân Thới Thượng), tuyến đường tổ 4 ấp Mỹ Huề nối liền ấp Mới 2 (xã Trung Chánh), tuyến đường Bà Triệu (đoạn gần bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn) thị trấn Hóc Môn cần sớm thi công nâng cấp, sửa chữa vì hiện nay đã xuống cấp, ngập cục bộ, ảnh hưởng đến đời sống của người dân các khu vực nói trên. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị các ngành chức năng kiểm tra xử lý việc một số hộ dân trên tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm, (tổ 16 ấp Dân Thắng 2) xả nước thải gây ô nhiễm môi trường; cần xây thêm hành lang bảo vệ, đảm bảo an toàn cho người đi bộ tại cống thoát nước trên đường Bà triệu, tổ 18, 22 khu phố 1 thị trấn Hóc Môn…

Thay mặt chính quyền địa phương, các ngành chức năng UBND huyện đã giải trình trực tiếp một số ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc. Đại diện tổ đại biểu HĐND TP cũng đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan, chức năng tiếp tục xem xét, giải quyết trong kỳ hợp HĐND TP sắp tới.

Tịnh Văn - Minh Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo