Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể vì sự phát triển của doanh nghiệp và ổn định đời sống người lao động

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong phát biểu tại cuộc họp.

(Thanhuytphcm.vn) -  Chiều 13/9, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chủ trì cuộc họp xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể - chính trị xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập 9 tháng năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, huyện Củ Chi thành lập 1 chi bộ trong doanh nghiệp, kết nạp 15 đảng viên là công nhân; phát triển 5 đảng viên và thành lập 3 chi bộ doanh nghiệp ở các xã, thị trấn; tổ chức công đoàn thành lập 22 công đoàn cơ sở; thành lập 3 chi đoàn thanh niên ở các Trường mầm non ngoài công lập.

Như vậy, tính đến tháng 9/2018 Củ Chi có 19 chi bộ trong doanh nghiệp với 252 đảng viên (trong đó có 8 doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên); có 10 chi bộ doanh nghiệp với 96 đảng viên ở Đảng ủy các xã, thị trấn; có 367 công đoàn cơ sở và 33 chi đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trên thực tế cho thấy, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Củ Chi có chi bộ và các đoàn thể là những đơn vị quan hệ lao động hài hòa, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động, doanh nghiệp phát triển. Điển hình như Công ty Việt Nam Samho, Công ty Quảng Việt, Công ty Triple Việt Nam, Công ty Khang Nguyên ...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong nhấn mạnh: xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, người lao động chấp hành pháp luật lao động, thi đua lao động sản xuất nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm, xây dựng quan hệ lao động hài hòa. Hướng tới, cần chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở và đoàn thanh niên công nhân, làm cho người lao động và doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của tổ chức Đảng, đoàn thể là vì sự phát triển của doanh nghiệp và ổn định đời sống người lao động.

3 tháng cuối năm 2018, huyện Củ Chi phấn đấu thành lập 7 chi bộ doanh nghiệp ở các xã, thị trấn và 2 chi bộ Trường mầm non ngoài công lập theo đúng chỉ tiêu Thành ủy giao.

 

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo