Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Tuyên dương 1.480 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Củ Chi, Dương Văn Duyên trao tặng Bằng khen Thành đoàn cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/1, Huyện đoàn Củ Chi đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Doãn Trường Quang, Trưởng Ban Tổ chức Thành Đoàn; đồng chí Dương Văn Duyên, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi với Chủ đề: “Tuổi trẻ Củ Chi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020 Huyện đoàn Củ Chi và các cơ sở đoàn đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động gắn với tình hình phòng, chống dịch bệnh và xây dựng tổ chức Đoàn. Trong năm, 8.920 đoàn viên, thanh niên đã đăng ký và thực hiện làm theo Bác bằng các công trình, phần việc thiết thực, cụ thể. Qua đó, toàn huyện có 171 tập thể tiêu biểu, 1.480 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương. 100% đơn vị đăng ký và có công trình thanh niên hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; 655 ý tưởng, sáng kiến, đề tài được áp dụng vào thực tiễn; tư vấn, hướng nghiệp cho 4.520 thanh thiếu niên; giới thiệu việc làm cho 2.016 thanh niên; 5.560 đoàn viên, thanh niên được trang bị kỹ năng thực hành xã hội; xây dựng mới 7 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi.

Trong năm, các cơ sở đoàn đã kết nạp 2.045 đoàn viên mới; giới thiệu 402 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Qua đó, 203 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, 100% cơ sở Đoàn đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang, nước rửa tay và xà bông miễn phí, tham gia giám sát các trường hợp cách ly tại chỗ, tổ chức các gian hàng không đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 389 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Củ Chi Dương Văn Duyên đã biểu dương những kết quả trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được. Đồng chí đề nghị: tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng lòng yêu nước cho đoàn viên thanh niên; tích cực giới thiệu cho Đảng những đoàn viên ưu tú. Tổ chức Đoàn khắc phục hành chính hóa trong hoạt động, xây dựng các phong trào đa dạng gắn với các công trình thanh niên cụ thể. Quan tâm chăm lo, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho các cán bộ đoàn, đoàn viên; thực hiện tốt xây dựng tổ chức Đoàn trong các đơn vị ngoài nhà nước.  

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao Bằng Khen cho 4 tập thể, 3 cá nhân; Thành đoàn TPHCM tặng cờ thi đua xuất sắc cho 7 tập thể, Bằng khen cho 8 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện trao Giấy khen cho 20 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. 

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo