Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở phải gắn với cải cách hành chính

Quang cảnh hội nghị sơ kết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/7, Huyện ủy Củ Chi tổ chức sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính - thực hiện hiệu quả Nghị quyết 54 của Quốc hội”, huyện Củ Chi đã tập trung chỉ đạo thực hiện mô hình công trực tuyến mức độ 3. Đã có 1.773 hồ sơ trực tuyến của người dân đến giao dịch, đạt 36,45% so với tổng các loại hồ sơ người dân đến giao dịch. So với cuối năm 2018, số hồ sơ giao dịch trực tuyến tăng từ 1,37% lên đến 36,45%. Các xã, thị trấn cũng đã giải quyết thủ tục hành chính ngoài giờ, giải quyết hồ sơ đăng ký trước qua điện thoại cho người dân,... Huyện tiếp tục thực hiện trao thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu, giấy khai sinh cho trẻ sơ sinh tại nhà, đã thực hiện 4.867 trường hợp.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội huyện vận động chăm lo cho người dân nghèo, gia đình chính sách neo đơn với nhiều việc làm ý nghĩa. Công tác dân tộc tôn giáo gắn với địa phương thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, sống tốt đời đẹp đạo. Nhiều mô hình dân vận khéo được xây dựng ở địa bàn dân cư.

Về công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở có nhiều chuyển biến. Tỷ lệ hồ sơ hòa giải thành ở cơ sở đạt gần 86%. Công tác tiếp công dân cũng được tăng cường trên các lĩnh vực mà người dân thường quan tâm. Dân chủ trong các cơ quan đơn vị thực hiện khá tốt, tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức an tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ở doanh nghiệp ngoài nhà nước có 61% doanh nghiệp xây dựng thang bảng lương, gần 65% doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động, có trên 94% doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể,...Tuy nhiên, vẫn còn những khó khăn nhất định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi chỉ đạo: Từng cơ quan đơn vị phải phát huy vai trò người đứng đầu về việc kiểm tra giám sát thực hiện công tác dân vận - quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động tại đơn vị. Các xã thực hiện công khai và phân công giám sát các công trình xây dựng nông thôn mới. Các cơ quan đơn vị thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ cơ sở phải gắn với cải cách hành chính; nâng cao chất lượng tiếp công dân, chấn chỉnh thái độ, phong cách phục vụ nhân dân và gắn với cuộc vận động người dân Thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước. Phát động phong trào thi đua dân vận khéo phải chất lượng, có sự lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo