Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Những đảng viên trưởng thành từ công tác phòng chống dịch

Tình nguyện viên Đồng Quang Hải vinh dự nhận quyết định trở thành đảng viên.

(Thanhuytphcm.vn) – Thời gian qua, nhiều quần chúng ưu tú, là những “chiến sĩ” đang ngày đêm tích cực làm nhiệm vụ chống dịch, đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là chủ trương của Thường trực Huyện ủy nhằm thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với lực lượng phòng chống dịch.

Lễ kết nạp đảng viên mới của quần chúng ưu tú Đồng Quang Hải diễn ra tại chi bộ trong thời gian còn hạn chế số đảng viên về dự do dịch bệnh và một số đảng viên khác tham dự qua nền tảng zoom. Quang Hải đang công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân huyện Củ Chi, bộ phận văn phòng – thống kê. Từ ngày 29/7/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Huyện ủy, anh đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ Trung tâm Y tế dự phòng, tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch bệnh. Trong trang phục bảo hộ kín mít, Quang Hải sắp xếp người dân đến lấy mẫu; chuẩn bị vật phẩm lấy mẫu, hướng dẫn viết, thu tờ khai thông tin; dán code trên ống xét nghiệm, viết thông tin người được xét nghiệm và sắp xếp mẫu vật xét nghiệm bàn giao cho Trung tâm...

Anh cho biết: “Trong công việc này ai cũng vất vả như nhau. Làm việc trong môi trường này cũng rủi ro nguy hiểm, nhưng em đã xác định là tình nguyện tham gia nên sẵn sàng chung tay cùng mọi người”. Quần chúng Đồng Quang Hải vô cùng xúc động khi những đóng góp của mình được cấp ủy ghi nhận và tạo điều kiện để tổ chức lễ kết nạp ngay trong thời gian dịch bệnh phức tạp. Đây là nguồn động viên to lớn để đảng viên sinh năm 1991 này tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tình nguyện viên Huỳnh Ngọc Như Lan trưởng thành trong công tác tham gia phòng chống dịch. Tình nguyện viên Huỳnh Ngọc Như Lan trưởng thành trong công tác tham gia phòng chống dịch.

Hiện nay, tại các xã, thị trấn, nhiều quần chúng ưu tú hăng hái tham gia chống dịch Covid-19 cũng đã được tạo điều kiện để kết nạp vào Đảng. Đảng viên Phạm Thúy Hà, nhân viên Trạm Y tế xã Phước Vĩnh An, kể lại, lễ kết nạp diễn ra tại Trạm ngay sau khi tập thể nhân viên kết thúc buổi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Mặc dù đã thấm mệt sau một ngày làm việc vất vả nhưng ai cũng háo hức chuẩn bị. Bởi vì đây là niềm vui, niềm động viên đối với Chi bộ nói chung và là đối với Phạm Thúy Hà nói riêng. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, Thúy Hà cùng với tập thể cán bộ, nhân viên của Trạm Y tế đã làm việc với cường độ cao. Công tác lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, tiêm phòng vaccine được thực hiện bất kể ngày đêm. Có những buổi lấy mẫu kéo dài đến đêm và liên tục nhiều ngày liền nhưng Thúy Hà vẫn luôn chủ động và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một buổi lễ kết nạp đảng đặc biệt, không có nhiều người dự, đơn sơ nhưng trang nghiêm, một kỷ niệm mà Thúy Hà sẽ không bao giờ quên được. “Giây phút đọc lời tuyên thệ, trong tôi là một cảm xúc rất khó tả, vừa hồi hộp, vừa xúc động”, Thúy Hà nhớ lại. Trong tâm thế mới của một đảng viên, chị khẳng định: “Tôi thấy mình được tiếp thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa trong việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, khắc phục những thiếu sót của bản thân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Là tình nguyện viên trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huỳnh Ngọc Như Lan đã viết đơn tình nguyện để cống hiến sức trẻ với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho tất cả mọi người. “Bệnh viện vẫn còn bệnh nhân thì em vẫn còn hỗ trợ!”. Làm việc trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, cô cùng nhiều bạn trẻ khác đã hỗ trợ tích cực cho Khối hậu cần điều trị tại Bệnh viện huyện Củ Chi. Trong thời gian chờ xin việc, chứng kiến sự tàn phá của dịch bệnh, cũng như gánh nặng mà ngành y tế đang đối diện, Lan đã đăng ký tự nguyện tham gia chống dịch, góp sức nhỏ cho quê hương. Công việc mỗi ngày của Lan là hỗ trợ chia suất ăn, uống; chuẩn bị những đồ dùng cần thiết cho bệnh nhân và hỗ trợ đội tiêm. Làm việc không ngơi nghỉ nhưng Lan cùng nhiều tình nguyện viên khác xem đây như một trải nghiệm quý báu cho hành trang vào đời. “Những ngày đầu khi vào Bệnh viện là khoảng gian rất khó khăn, vì một phần em cũng sợ nhiễm Covid-19 nhưng em đã tự nguyện thì vẫn kiên định với việc mình đã chọn. Bên cạnh đó, được sự động viên từ gia đình, bạn bè nên em cũng đã vững lòng hơn” – Như Lan cho biết. Với tinh thần dấn thân, Huỳnh Ngọc Như Lan đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phạm Thúy Hà vinh dự trở thành đảng viên. Phạm Thúy Hà vinh dự trở thành đảng viên.

Với một vai trò khác, công tác tại Chi hội Phụ nữ ấp 2 xã Bình Mỹ, Đặng Thị Lan Hương đã cùng các ban ngành đoàn thể ấp thường xuyên tuyên truyền tình hình dịch bệnh và các chủ trương chính sách về phòng chống dịch đến hội viên, phụ nữ... Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng, Lan Hương ngày đêm nhiệt tình với công tác vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, gia đình hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau củ quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu và người dân nghèo, gặp khó khăn trên địa bàn ấp.

Trong buổi lễ kết nạp tại văn phòng ấp, dù tổ chức trong hoàn cảnh đặc biệt, chỉ có 5 đảng viên tham dự nhưng cấp ủy vẫn chuẩn bị chu đáo để buổi lễ diễn ra trang trọng và ý nghĩa. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự chứng kiến của chi ủy chi bộ, đảng viên Đặng Thị Lan Hương xúc động: “Hôm nay được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đây là vinh dự lớn cho bản thân em. Vậy là từ hôm nay, em có thêm mục tiêu mới để phấn đấu và rèn luyện bản thân trong thời gian tới…”.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo