Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Ngày hội đại đoàn kết, gắn kết đồng bào các dân tộc

Các em thiếu nhi đồng bào Chăm nhận quà tại ngày hội đại đoàn kết

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/11, ấp Bến Đò 2 xã Tân Phú Trung huyện Củ Chi tổ chức ngày hội đại đoàn kết điểm của xã. Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND xã, Ban công tác Mặt trận 11 ấp và đông đảo bà con ở khu dân cư cùng đến dự. Cũng như mọi năm có rất đông đồng bào dân tộc Chăm tham gia gia các hoạt động ngày hội đại đoàn kết của ấp.

Đến thời điểm này, ấp Bến Đò 2 thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2022. Trong đó các chỉ tiêu về Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì người nghèo”, “Giảm nghèo”, “Bảo trợ trẻ em” đạt từ 133% đến 200%.

Được biết xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi là địa phương có nhiều hộ đồng bào dân tộc Chăm làm việc, sinh sống. Và ấp Bến Đò 2 là ấp có đông nhất các nhân khẩu đồng bào Chăm, với 350/4.302 nhân khẩu của ấp là dân tộc Chăm. Phát huy đoàn kết, trong ngày hội có rất đông đồng bào dân tộc Chăm tham dự, góp ý xây dựng khu dân cư.

Trong phần hội, đồng bào dân tộc Chăm giao lưu gắn kết cùng người dân khu dân cư qua các tiết mục văn nghệ, tham gia thi đánh cờ tướng, thi nấu ăn; tích cực  hưởng ứng chương trình “Đổi rác thải nhựa nhận dụng cụ học tập”. Qua đó có nhiều hộ đồng bào Chăm đem rác thải nhựa đổi lấy dụng cụ học tập cho con em mình, tình làng nghĩa xóm, tương thân tương ái giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, huyện tặng 5 phần quà cho hộ nghèo của ấp; UBND xã biểu dương, khen thưởng 5 “Gia đình văn hóa” tiêu biểu, 5 gương “Người tốt, việc tốt” tiêu biểu năm 2022 và tặng 5 phần quà cho hộ gia đình khó khăn; Ban công tác Mặt trận tặng 30 phần quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn của ấp, trong đó, có nhiều em là con hộ đồng bào dân tộc Chăm.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo