Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Khen thưởng 33 tập thể và cá nhân thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong trao giấy khen cho các cá tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/5, huyện Củ Chi tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 107- KL/TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015 - 2017. Đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện chủ trì hội nghị. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

Sau 3 năm thực hiện cuộc vận động, công tác tuyên truyền, vận động được huyện Củ Chi thực hiện với nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng và tình hình thực tế tại địa phương. Trong 3 năm, các doanh nghiệp duy trì và phát triển 58 cửa hàng tiện ích, tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các xã, thị trấn.

Huyện Củ Chi cũng đã tổ chức 9 phiên chợ, tổ chức các buổi tiếp xúc đối thoại doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tổ chức 3 đợt kết nối ngân hàng-doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn 1.752 tỷ đồng từ các ngân hàng với lãi suất phù hợp. Huyện cũng duy trì 388 điểm bán hàng bình ổn bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng sữa, thuốc chữa bệnh.

Đánh giá cao kết quả thực hiện cuộc vận động này trong 3 năm qua, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong lưu ý trong thời gian tới, chính quyền các cấp huyện Củ Chi tiếp tục triển khai, quán triệt kết luận 107 của Ban Bí thư, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, của huyện liên quan cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tất cả đảng viên, cơ quan, đơn vị địa phương. Các cấp chính quyền quan tâm, chỉ đạo, mở rộng, nâng cao hiệu quả hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích gắn với củng cố xây dựng chợ truyền thống văn minh, hiện đại; đồng thời chú trọng chọn những sản phẩm, hàng hóa đặc thù của huyện để đầu tư, nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm gắn với thị trường, gắn với xây dựng thương hiệu.

Đối với các cơ quan nhà nước, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong yêu cầu phải tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả. Đối với Mặt trận, các đoàn thể cần tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền đưa cuộc vận động này đến từng hộ dân, trong đó vai trò của đảng viên phải gương mẫu trước.

Dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 33 tập thể và cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động này trong 3 năm qua.

Ngọc Thủy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo