Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Hè 2020 với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa

Chiến sĩ tình nguyện tham gia bê tông hóa tuyến hẻm Nguyễn Thị Nì, xã Trung An

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 2/9, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện Củ Chi đã tổ chức tổng kết hoạt động hè năm 2020 với chủ đề “Hè vui, khỏe, bổ ích, an toàn”.

Trong mùa hè năm nay, toàn huyện đã có 178 tụ điểm sinh hoạt hè với 45.568 thiếu nhi tham gia sinh hoạt. Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè đã tích cực tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thiếu nhi với nhiều hình thức đa dạng. Qua hơn 1 tháng hè, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè huyện, xã, thị trấn đã tổ chức chăm lo cho 5.573 thiếu nhi, hướng dẫn kỹ năng thực hành xã hội cho 13.700 thiếu nhi; 798 trẻ em được trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích. Đồng thời, Huyện Đoàn đã phối hợp xây mới 5 sân chơi thiếu nhi với kinh phí với hơn 147 triệu đồng; nâng cấp, sửa chữa 2 sân chơi thiếu nhi; lắp đặt 4 bồn rửa tay phòng, chống dịch đặt tại các trường học.

Bên cạnh đó, các chiến dịch hè tình nguyện đã được thực hiện hiệu quả thông qua các công trình phần việc thanh niên ý nghĩa. Nổi bật như: nâng cấp bê tông hóa 3 tuyến hẻm, rải đá 2 tuyến đường, khơi thông 5 tuyến kênh với tổng chiều dài 4.500m; lắp đạt 60 thùng rác công cộng; thắp sáng 1 tuyến hẻm, cùng các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, vận động hỗ trợ người nghèo…

Dịp này, Trung ương đoàn trao tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, Thành đoàn Thành phố đã trao Bằng khen cho 13 tập thể, 12 cá nhân; UBND huyện trao giấy khen cho 41 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2020.

Thu Hà


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo