Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đã được HĐND TP thông qua

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/11, đoàn giám sát HĐND TP do đồng chí Trương Thị Ánh, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình triển khai thực hiện các dự án đã được HĐND TP thông qua danh mục các dự án cần thu hồi, dự án có chuyển mục đích trồng lúa trên địa bàn huyện Củ Chi (ảnh).

Theo cáo cáo của UBND huyện, năm 2015 HĐND TP đã thông qua 26 dự án thu hồi đất và 6 dự án chuyển mục đích đất trồng lúa tại Củ Chi. Các dự án này được chuyển tiếp sang kế hoạch sử dụng đất năm 2016, năm 2017 và tiếp tục chuyển sang kế hoạch sử dụng đất năm 2018.

Về tiến độ thực hiện, đối với 26 dự án thu hồi đất, đến nay đã có 14/26 dự án thu hồi hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã đầu tư xây dựng xong và đưa vào sử dụng nhưng chưa hoàn thành thủ tục giao đất; 3/26 dự án đề nghị đưa ra khỏi danh mục và 9/26 dự án còn lại đang triển khai thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng.

Đối với 6 dự án chuyển mục đích trồng lúa, đến nay đã có 5 dự án hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã thi công xong và đưa vào sử dụng nhưng chưa hoàn thành thủ tục giao đất; 1 dự án đề nghị không thực hiện nguyên nhân là do chủ đầu tư không triển khai thực hiện.

Căn cứ kết quả trên, UBND huyện nhận thấy việc triển khai thực hiện các dự án đã được HĐND TP thông qua danh mục các dự án cần thu hồi, dự án có chuyện mục đích trồng lúa trên địa bàn còn chậm. Nguyên nhân là do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp khó khăn; một số dự án chậm bố trí vốn; chủ dự án chưa tích cực thực hiện thủ tục thuê đất...

Hướng tới huyện tiếp tục quan tâm công tác chỉ đạo, quản lý, giám sát thực hiện các dự án đã được HĐND TP thông qua, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để phát triển đô thị, hạ tầng, xây dựng nâng cấp mở rộng trường học, bệnh viện, đường xá... nhằm phát triển kinh tế của huyện, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Ngọc Nữ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo