Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Củ Chi: Cán bộ mặt trận học Bác từ những việc làm nhỏ có ích cho cộng đồng, xã hội

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Tấn Ngời (thứ 5 từ phải sang) tặng giấy khen cho các cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018. Đồng chí Trần Tấn Ngời, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến dự.

Thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi quán triệt, triển khai Chỉ thị một cách nghiêm túc đến cán bộ làm công tác trận từ huyện đến các xã, thị trấn, ấp khu phố. Qua học tập và làm theo gương Bác, đã tác động tích cực đến đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận các cấp trong thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các xã, thị trấn, các tổ chức thành viên của mặt trận đã có nhiều mô hình ý nghĩa, cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ, phong trào thi đua yêu nước, công tác xã hội, nhân đạo. Tiêu biểu như Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi, Ban Đoàn kết Công giáo, Tổ công tác người Hoa và nhiều doanh nghiệp, cá nhân tích cực thực hiện chương trình “Vì người nghèo”. Mặt trận các xã, thị trấn, ấp, khu phố thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với nhiều công trình thiết thực, hướng đến chăm lo để người dân có cuộc sống, môi trường sống tốt hơn như: khu dân tham gia bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; khu dân cư 100% hộ dân không mua bán lấn chiếm lòng, lề đường; khu dân cư 100% hộ dân thực hiện thu gom rác và sử dụng nước sạch; …

Cũng qua học tập và làm theo gương Bác, đã có nhiều gương “Người tốt việc tốt”, nhiều cán bộ mặt trận tiêu biểu, gương mẫu ở khu dân cư, góp phần giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn, là cầu nối tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Tấn Ngời cho rằng: mọi người đều có thể học tập và làm theo gương Bác từ những việc làm nhỏ hàng ngày có ích cho cộng đồng, xã hội. Đồng chí bày tỏ sự phấn khởi vì nhiều cán bộ mặt trận huyện Củ Chi đã có những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo gương Bác, chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, người kém may mắn trong xã hội, tình làng nghĩa xóm vì thế càng thêm gắn bó.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tặng giấy khen cho 24 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2018.

Ngọc Nữ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo