Thứ Sáu, ngày 27 tháng 5 năm 2022

Công ty Điện lực Sài Gòn phấn đấu trở thành đơn vị bán lẻ điện kiểu mẫu

Đồng chí Phạm Quốc Bảo phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC tại hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022 của Công ty Điện lực Sài Gòn, diễn ra vào chiều ngày 6/1 vừa qua. 

Năm 2021, Đảng bộ EVNHCMC đã thực hiện tốt công tác chính trị, dân vận, bảo vệ chính trị nội bộ, quy chế dân chủ cơ sở, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm, ủng hộ, đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, nhất là kịp thời hỗ trợ người lao động bị nhiễm Covid-19, chăm lo cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong đơn vị.

Mặc dù năm 2021 có giai đoạn giãn cách kéo dài, EVNHCMC đã đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho các khách hàng trên địa bàn Quận 1, Quận 3 với chất lượng ngày càng cao, liên tục và ổn định, nhất là trong các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của thành phố diễn ra tại khu vực trung tâm. Đặc biệt, chỉ số tổn thất điện năng giảm còn 2,61% (vượt chỉ tiêu được giao là 0,02%) với số lượng sự cố lưới điện còn 47 vụ (thấp hơn chỉ tiêu được giao là 8 vụ). Đó là kết quả của việc ứng dụng mạnh mẽ, sâu rộng khoa học kỹ thuật nhằm hiện đại hóa lưới điện với 100% tuyến dây trung thế 22kV được giám sát điều khiển từ xa (MINI SCADA). Đơn vị cũng triển khai áp dụng livestream - giám sát từ xa công tác thi công ngoài hiện trường để đảm bảo thực hiện theo đúng “4 quy tắc vàng” về an toàn lao động.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, CTĐL Sài Gòn hiện đang quản lý hơn 103.000 khách hàng với sản lượng điện thương phẩm đạt 1,462 triệu kWh, đạt 100,21% kế hoạch được giao. Các dịch vụ trực tuyến đạt 19/19 chỉ tiêu cấp độ 4, tiếp nhận và xử lý trực tuyến 58.383 yêu cầu (đạt tỷ lệ 100%). Công ty đã lắp đặt được 100% công tơ đo xa trên địa bàn cho 102.245 khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC chăm sóc khách hàng, theo dõi thông tin sử dụng điện qua Zalo (với 52.679 khách hàng cài đặt ứng dụng EVNHCMC chăm sóc khách hàng - chiếm tỷ lệ 51% và theo dõi qua Zalo đạt 31.608 khách hàng - chiếm tỷ lệ 30,6%).

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Bảo đã ghi nhận những nỗ lực của EVNHCMC và nhấn mạnh những tiềm năng lớn mà đơn vị cần tập trung phát triển để có thể hoàn thành đạt và vượt các tiêu chí về kỹ thuật, vận hành, kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Đồng thời, đồng chí Phạm Quốc Bảo cũng yêu cầu ban lãnh đạo công ty cần có kế hoạch, lộ trình cụ thể để nhanh chóng vượt lên trở thành đơn vị kiểu mẫu dẫn đầu tại Tổng công ty và khối các đơn vị bán lẻ trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo