Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công trình “mảng xanh trên không” giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh

Trẻ được trải nghiệm, tưới cây bảo vệ môi trường sống trong khuôn viên nhà trường

(Thanhuytphcm.vn) – Qua 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”, trên địa bàn Quận 10 đã xuất hiện trên 2.000 công trình, mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. Có thể kể đến công trình “Mảng xanh trên không” của Trường Mầm non Măng non II, Phường 6, Quận 10.

Khu vui chơi cho bé trải nghiệm cuộc sống với thiên nhiên 

Với diện tích hơn 1.230m2 của sân thượng và tầng 2, các giáo viên của Trường Mầm non Măng non II đã tận dụng để cải tạo, xây dựng hòn non bộ thành “Khu vườn cây của bé”. Công trình “Mảng xanh trên không” này đã tạo ra nhiều mảng xanh, giúp điều hòa nhiệt độ, phủ xanh trường học. Vườn cũng được trồng nhiều loại cây cảnh, cây cho quả, cây hoa, cây rau… tạo thành khu vui chơi trên sân thượng của trường.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Măng non II Nguyễn Thị Thu Lan cho biết: cây xanh là rất cần thiết trong trường học, nó tạo nên một mảng xanh trong lành. Bên cạnh đó, muốn cho các bé được khám phá, hiểu biết thêm kiến thức về các loại cây, từ đó thế giới quan của các bé được rộng mở hơn. “Đó cũng chính là nguyên nhân và nhà trường muốn tạo ra mảng xanh trên không này.”- cô Nguyễn Thị Thu Lan nhấn mạnh.

Góc học tập của trẻ mẫu giáo bằng những vật liệu tái chế. Góc học tập của trẻ mẫu giáo bằng những vật liệu tái chế.

Trong năm học vừa qua, các cô giáo của trường đã tận dụng tốt khu vực vườn cây, vườn hoa của trường và luôn tạo cơ hội cho trẻ được quan sát, trải nghiệm, khám phá thế giới xung quanh khi ra hoạt động ngoài trời. Trường cũng tổ chức các hoạt động cho trẻ được tưới cây, nhặt lá vàng, chăm sóc cây, thu hoạch các loại rau, quả… từ đó hình thành cho trẻ có lòng yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Công trình “Mảng xanh trên không” tại lầu 2 và sân thượng của trường đến nay được Trường Mầm non Măng non II đã phổ biến đến cán bộ quản lý và giáo viên của các trường trong Quận 10. Các đoàn giáo sinh kiến tập, thực tập của Trường Cao đẳng Mẫu giáo Trung ương TP đến học tập, trao đổi kinh nghiệm của trường khi thực hiện “Mảng xanh trên không”…

Học sinh được tham gia hoạt động vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh. Học sinh được tham gia hoạt động vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh.

Biến chất thải rắn thành dụng cụ học tập cho trẻ

Từ “Mảng xanh trên không”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Măng non II Nguyễn Thị Thu Lan cũng thông tin thêm: Trong năm học 2018-2019, trường đã tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh và trẻ về giáo dục bảo vệ môi trường, quan tâm đến việc xây dựng môi trường “Xanh – sạch – đẹp – an toàn” góp phần thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xã rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”.

Các em sau uống sữa, bỏ rác đúng quy định và phân loại rác tại nguồn. Các em sau uống sữa, bỏ rác đúng quy định và phân loại rác tại nguồn.

Bên cạnh đó, trường cũng phối hợp UBND Phường 6 thực hiện tốt phong trào “Cổng trường em sạch đẹp, an toàn” và thực hiện tốt việc tuyên truyền cha mẹ học sinh và các cháu biết phân loại rác tại nguồn.

“Kết quả, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện nước khi sử dụng, sử dụng các nguyên vật liệu mở như tận dụng các chai, lọ, bình nhựa, vỏ bánh xe… làm các chậu cây đã mang lại hiệu quả cao khi làm phong phú, đa dạng hơn phương pháp giáo dục, giúp trẻ hứng thú hơn khi quan sát, khám phá, tham quan vườn cây, vườn hoa của trường”- Hiệu trưởng Trường Mầm non Măng non II Nguyễn Thị Thu Lan nhấn mạnh.

Học sinh được hướng dẫn và phân loại rác tại nguồn Học sinh được hướng dẫn và phân loại rác tại nguồn

Trong năm học 2019-2020, Trường Mầm non Măng non II tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quán triệt trong đội ngũ, cha mẹ học sinh và các cháu thực hiện tốt các nội dung bảo vệ môi trường, thực hiện nghiêm các quy định việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và có nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú việc thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, Nghị quyết số 23-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo