Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công tác dân vận phải tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp báo cáo tại Hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/12, Huyện ủy Cần Giờ tổ chức Hội nghị Báo cáo viên và thông tin tình hình thời sự quý III năm 2021. Đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, báo cáo những nội dung trọng tâm gồm: công tác dân vận của hệ thống chính trị gắn với công tác tuyên truyền, vận động các giới, các ngành cùng tham gia thực hiện phòng chống dịch tại TP trong thời gian qua; định hướng thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các giới, các ngành cùng xây dựng, phát triển TP và thực hiện phòng, chống dịch trong năm 2022.

Về công tác dân vận của Đảng, đồng chí cho biết, các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đối với công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, phân công lãnh đạo, cán bộ trực tiếp phụ trách công tác dân vận.

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, công tác dân vận phải phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phát huy ý chí, quyết tâm và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Từ thực tiễn, hiệu quả công tác dân vận của Đảng, đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp cho biết, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền các cấp đã vận động toàn dân TP chấp hành nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Nhân dân TP đã phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình, tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch, kịp thời hỗ trợ cho người dân, lực lượng tuyến đầu…

Đặc biệt, là công tác dân vận đạt hiệu quả tích cực khi đã vận động đồng bào có đạo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch. Qua 7 đợt hoạt động, đã có hơn 600 tu sĩ, người có đạo tham gia tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19. “Hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội, có tính lan tỏa lớn, góp phần củng cố tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP nỗ lực vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch Covid-19” – đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp nhấn mạnh.

Hồ Quốc Hùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo