Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công đoàn Sawaco là người đại diện, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/10, Công đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty mở rộng về việc kéo dài nhiệm kỳ đến năm 2022. Tham dự có các đồng chí: Lý Bửu Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco; Tô Trung Dũng, Chủ tịch CĐ Sawaco; Giang Văn Nam, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ TPHCM.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Công đoàn Sawaco đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện với nhiều nét đổi mới, sáng tạo, tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân – người lao động hàng năm, góp phần ổn định đời sống, việc làm và tâm tư, tình cảm của người lao động và hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, khóa III (2015 – 2020).

Nổi bật nhất là các hoạt động phong trào phát huy cao tinh thần sáng tạo, cải tiến kỹ thuật của người công nhân ngành cấp nước Thành phố, như: “Tuần lễ Khoa học - Công nghệ”, Hội thi “Bàn tay vàng”, “Ngày hội SAWACO”… đã thể hiện và phát huy được phẩm chất, vai trò, vị trí của người cán bộ Công đoàn Sawaco luôn đoàn kết thống nhất, bám sát tình hình thực tiễn và không ngừng đổi mới, sáng tạo. Đồng thời, đã giới thiệu hơn 1.200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và kết nạp; đề xuất và tuyên dương nhiều gương điển hình tiêu biểu cấp Tổng Công ty, cấp Thành phố, trong phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Sawaco Lý Bửu Nghĩa nhấn mạnh Công đoàn Sawaco cần bám sát với những định hướng lớn của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2025, để Công đoàn tiếp tục phát huy vai trò là người đại diện, là chỗ dựa tin cậy cho người lao động và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ… Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Sawaco thực hiện tốt vai trò đại diện của tổ chức Công đoàn để chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trên cơ sở xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định với người sử dụng lao động.

Đặc biệt, Công đoàn cần đẩy mạnh đối thoại với người sử dụng lao động, tạo không khí dân chủ thực sự trong đối thoại để kịp thời nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động, tạo sự gắn bó tin tưởng, sự an tâm, toàn tâm, toàn ý của người lao động đối với công việc và với doanh nghiệp.

Tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 5 cá nhân, đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn Việt Nam; LĐLĐ TPHCM tặng bằng khen cho 6 cá nhân, đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, là gương điển hình trong phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2020.

Dịp này, Công đoàn Sawaco phát động phong trào đóng góp, ủng hộ vì đồng bào miền Trung ruột thịt.

Đinh Bích


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo