Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Công đoàn quận Thủ Đức thành lập Nghiệp đoàn giúp việc

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Thị Kim Thúy trao quyết định kết nạp đoàn viên Công đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thủ Đức đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên và công bố quyết định thành lập Nghiệp đoàn giúp việc Tâm An. Đến dự có bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; ông Nguyễn Đình Cường, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Theo đó, qua gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động tự do làm nghề giúp việc trên địa bàn quận, được sự đồng thuận của tập thể người lao động, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã tập hợp và vận động người lao động tham gia vào hoạt động của tổ chức Công đoàn quận với hình thức Nghiệp đoàn.

Dịp này, có 24 nữ lao động hiện đang làm nghề phụ giúp việc trên địa bàn quận được kết nạp vào tổ chức Công đoàn và ra mắt Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn giúp việc Tâm An. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cũng đã trao số tiền 3 triệu đồng cho Ban Chấp hành lâm thời Nghiệp đoàn giúp việc Tâm An nhằm hỗ trợ kinh phí hoạt động ban đầu và 24 suất quà (mỗi suất trị giá 150.000 đồng) cho các thành viên của Nghiệp đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Thị Kim Thúy đánh giá cao hoạt động của Ban Thường vụ LĐLĐ quận Thủ Đức trong công tác mở rộng, tập hợp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn thông qua loại hình Nghiệp đoàn đặc thù. Đồng thời, đề nghị Ban Thường vụ LĐLĐ quận cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động tham gia Nghiệp đoàn trong thời gian tới.

Đăng Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo