Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công đoàn quận Tân Bình đẩy mạnh chăm lo cho đoàn viên, CNVC-LĐ dịp Tết

Đoàn lãnh đạo quận và Phường 15 đến thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho gia đình công nhân lao động tại khu nhà trọ.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/1, đoàn đại biểu LĐLĐ quận do Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Đinh Trần Thanh Tâm đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà các đoàn viên nghiệp đoàn Xe ôm công nghệ, nghiệp đoàn thu gom vận chuyển rác dân lập Phường 15 và nghiệp đoàn xe ôm truyền thống Phường 15. Cùng tham gia đoàn có: Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Hoàng Long; Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Phú Phước…

Đoàn đã đến thăm hỏi, chúc tết, trao 120 phần quà (phần quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 200.000 đồng và tờ báo Xuân Người Lao động) cho đoàn viên nghiệp đoàn Xe ôm công nghệ và trao 27 phần quà (700.000đ/phần) cho đoàn viên nghiệp đoàn thu gom vận chuyển rác dân lập và nghiệp đoàn xe ôm truyền thống Phường 15.

Tiếp theo đó, LĐLĐ quận tổ chức họp mặt và trao tặng 40 phần quà chăm lo cho công nhân lao động khu nhà trọ Phường 15 có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết. Tổ chức đoàn đến trực tiếp các khu nhà trọ thăm hỏi, chúc Tết và trao tặng 10 phần quà đến những gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi trao tặng, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nguyễn Hoàng Long đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và bày tỏ sự chia sẻ, động viên, những suất quà này sẽ hỗ trợ các đoàn viên giảm bớt khó khăn và có một cái Tết đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Đặc biệt, từ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động có thêm động lực vươn lên; tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tiếp tục tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn. Đồng thời, đồng chí đề nghị LĐLĐ quận cùng chính quyền địa phương, và chủ nhà trọ tiếp tục chăm lo để người lao động vui Xuân an toàn, tiết kiệm, sau Tết sớm trở lại làm việc góp phần cùng doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tối cùng ngày, đoàn LĐLĐ TPHCM do đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Liên, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nữ công LĐLĐ Thành phố đã đến thăm hỏi và tri ân 4 chủ nhà trọ tiêu biểu, luôn tận tâm, quan tâm chia sẽ cùng với những khó khăn của công nhân lao động; đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động vượt khó khăn như: giảm, miễn tiền thuê trọ; tặng lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm…

Nguyễn Hoàng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo