Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công đoàn cơ sở cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân

Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn (bìa trái) tặng quà công đoàn viên khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Hóc Môn tổ chức hội nghị tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực ngoài nhà nước” năm 2020. Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn Châu Văn Tuấn chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến phản ánh liên quan đến khó khăn của CĐCS như việc tham gia hội họp, tập huấn vì đa số Chủ tịch CĐCS có nhiều việc lại kiêm nhiệm nên nếu tham gia họp hoặc tập huấn thì không đảm bảo được công việc đang đảm nhiệm tại doanh nghiệp mặc dù Ban Giám đốc đã hỗ trợ. Đồng thời, một số CĐCS cũng nêu khó khăn trong việc tham gia các hoạt động do LĐLĐ huyện tổ chức vì thường rơi vào ngày làm việc hoặc ngày nghỉ thì lại khó huy động công đoàn viên. Các ý kiến đề nghị LĐLĐ nên chia từng hoạt động theo nhóm số lượng công đoàn viên hoặc theo đặc thù công việc của doanh nghiệp… Đồng thời, các CĐCS cũng kiến nghị huyện sớm xây dựng Nhà Văn hóa lao động để tổ chức các hoạt động cho con em công nhân như vui chơi, hội chợ tiêu dùng…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hóc Môn Châu Văn Tuấn tiếp thu và hứa tìm ra giải pháp phù hợp liên quan đến thời gian tổ chức họp, tập huấn, các giải thể thao… Đồng thời đề nghị, CĐCS cần nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân; kịp thời thông tin đến LĐLĐ những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Các CĐCS tập trung xây dựng gia đình hạnh phúc trong công nhân lao động.

Dịp này, LĐLĐ huyện tặng 54 suất quà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm quà trị giá 1.000.000 đồng và tiền mặt 500.000 đồng.

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo