Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Công bố quyết định thành lập Cục Quan hệ lao động và Tiền lương

Thứ trưởng Doãn Mậu Tiệp chúc mừng lãnh đạo Cục Quan hệ lao động và Tiền lương.
Ngày 30/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) đã công bố Quyết định số 736/QĐ-LĐTBXH quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Cục Quan hệ lao động và Tiền lương, đồng thời trao các quyết định bổ nhiệm nhân sự chủ chốt của Cục.

Theo đó, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương (viết tắt theo tiếng Anh là DOIRW) là đơn vị thuộc Bộ LĐ-TBXH, được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Vụ Lao động - Tiền lương và Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lao động, quan hệ lao động, tiền lương theo quy định của pháp luật.

Về cơ bản, Cục Quan hệ lao động và Tiền lương vẫn thực hiện các nhiệm vụ như của Vụ Lao động - Tiền lương trước đây nhưng bổ sung thêm 2 nhiệm vụ mới là cho thuê lại lao động và đăng ký, quản lý hoạt động của các tổ chức đại diện người lao động theo quy định của pháp luật lao động.

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương có Cục trưởng và một số Phó Cục trưởng trong đó có các phòng chức năng và đơn vị trực thuộc: Phòng chính sách lao động; Phòng Quan hệ lao động; Phòng Tiền lương; Văn phòng; Trung tâm Hỗ trợ phát triển quan hệ lao động (đơn vị sự nghiệp).

Cục Quan hệ lao động và Tiền lương có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã trao quyết định bổ nhiệm 3 lãnh đạo Cục.

Cụ thể,
bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương được bổ nhiệm là Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương; 

Hai Phó Vụ trưởng Vụ Lao động - Tiền lương là ông Lê Xuân Thành và ông Tống Văn Lai được bổ nhiệm vị trí Phó Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và Tiền lương.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp nhấn mạnh, trong bối cảnh chung, nhất là ở thời điểm hoạt động thị trường lao động của Việt Nam vẫn bị đánh giá còn kém thì việc Chính phủ quyết định thành lập Cục Quan hệ lao động và Tiền lương là 1 trong số 23 đơn vị trực thuộc Bộ LĐ-TBXH theo Nghị định 14/2017/NĐ-CP đã xác định một bước tiến mới trong lĩnh vực hoạt động của Cục, đồng thời, nhiệm vụ và trách nhiệm của đơn vị cũng sẽ nặng nề hơn.

Thứ trưởng mong tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của Cục tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, nỗ lực hơn nữa để giúp Bộ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về lao động, quan hệ lao động, tiền lương.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo