Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công an Phường Võ Thị Sáu làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương

Trung tá Nguyễn Việt Phương, Phó Trưởng Công an phường trao lương thực, thực phẩm hỗ trợ người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Cùng với Công an Quận 3, lực lượng Công an phường Võ Thị Sáu đã và đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan tại địa phương.

Công an Phường Võ Thị Sáu đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể duy trì tuyên truyền lưu động, phát thanh tại các tuyến đường, hẻm về việc chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch. Ban chỉ huy Công an phường đã triển khai, vận dụng sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 24 cảnh sát khu vực luôn bám sát địa bàn được phân công, nắm rõ từng hộ dân, từng cá nhân và giữ mối quan hệ mật thiết với Nhân dân; dân cần lúc nào là có mặt lúc đó, tận tình hướng dẫn cũng như lắng nghe tâm tư nguyện vọng người dân. Mỗi cảnh sát khu vực đều đã tạo nhóm Zalo với các hộ dân trong ô khu vực mình quản lý để trao đổi thông tin liên quan đến an ninh trật tự, tình hình sức khỏe người dân. Những gia đình cần sự giúp đỡ trong mùa dịch, cảnh sát khu vực không ngại khó khăn, sẵn sàng hỗ trợ như đi mua hộ nhu yếu phẩm, thuốc men…. Không chỉ vậy, từ đầu mùa dịch đến nay, Công an phường Võ Thị Sáu đã vận động và trao hơn 1.000 phần quà lương thực, thực phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn, hộ dân là F0 trên địa bàn phường.

Ngoài ra, tại các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an phường và dân phòng tích cực hoạt động, đảm bảo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn phường; các tổ kiểm soát tăng cường tuần tra 24/24 tại các địa bàn, tuyến giao thông, kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động phạm tội, các trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

Trung tá Nguyễn Việt Phương, Phó trưởng Công an phường, cho biết: “Hiện trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều ca dương tính. Cấp ủy, Ban Chỉ huy Công an phường đã chủ động tham mưu Đảng ủy – UBND phường xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp các ngành, đoàn thể, khu phố đặc biệt là lực lượng y tế trong công tác truy vết, phong tỏa các khu vực xuất hiện F0; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm”.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát người lưu thông trong điều kiện siết chặt giãn cách xã hội Tăng cường tuần tra, kiểm soát người lưu thông trong điều kiện siết chặt giãn cách xã hội

Trong đợt này, Công an phường Võ Thị Sáu đã giúp đỡ 31 người lang thang, cơ nhỡ vào Trung tâm bảo trợ xã hội, trong đó có 1 trường hợp dương tính với ma túy và virus SARS-CoV-2, 1 trường hợp dương tính với ma túy, 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; tham gia hỗ trợ 12 điểm tiêm lưu động vaccine ngừa Covid-19 cho 3 vùng đỏ.

Với quan điểm “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường Võ Thị Sáu nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt 2 nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, phối hợp cùng các ngành chức năng ngăn chặn hiệu quả dịch Covid-19, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo