Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Co.opmart chăm lo từng bữa ăn ngon cho người dân trong các khu cách ly

Các suất ăn trưa của Co.opmart Hiệp Thành dành cho người dân trong các khu cách ly

(Thanhuytphcm.vn) – Những ngày này, không khí làm việc tại hệ thống Co.opmart khu vực TPHCM luôn tất bật, nhộn nhịp hơn vì được lãnh đạo TPHCM giao thêm nhiệm vụ cung cấp hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày phục vụ bà con Nhân dân tại các khu cách ly tập trung ở Ký túc xá Đại học Quốc gia; Trường Quân sự Quân khu 7; Trạm y tế Thạnh Lộc, Quận 12; các bệnh viện dã chiến Gò Vấp, Củ Chi, Nhà Bè; các Trung tâm y tế Quận 11, Cần Giờ,…

Được giao là đầu mối phụ trách chính chương trình này, bà Nguyễn Ngọc Diện, Phó Giám đốc ngành hàng Thực phẩm tươi sống - Phòng Kinh doanh Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã xây dựng rất nhiều kịch bản để cùng với TP chủ động phòng ngừa và phản ứng nhanh trong các tình huống phát sinh phức tạp của dịch bệnh. Cụ thể, để các bữa ăn phục vụ người dân thật chu đáo, đơn vị luôn lựa chọn những thực đơn phong phú với gần 70 món từ chay đến mặn, vừa hợp khẩu vị, vừa đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Đặc biệt luôn cố gắng giao hàng thật đúng giờ để tạo tâm lý ổn định, an tâm cho người dân đang ở trong các Khu cách ly.

Ông Danh Quý, Bí thư Đảng ủy siêu thị Co.opmart TP, Giám đốc Khu vực 2 các Co.opmart TPHCM cho biết: Nhằm đảm bảo cung ứng đủ lượng suất ăn tăng đột biến mỗi ngày phục vụ bà con Nhân dân tại các khu cách ly tập trung, các Co.opmart TP phải huy động lực lượng cán bộ nhân viên toàn đơn vị để thực hiện từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, đến việc sắp xếp các món ăn vào khay, đóng gói để vận chuyển thành phẩm đến người dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, bộ phận bếp các siêu thị phải bắt đầu công việc từ 2 giờ sáng để kịp triển khai cho thực đơn 3 bữa ăn trong ngày. “Với đơn giá bình quân chỉ 30.000 đồng/1 suất ăn theo tiêu chuẩn, các Co.opmart hiện đang chấp nhận bù lỗ để đảm bảo các suất ăn đủ dinh dưỡng, được trưng bày trong khay nhựa cao cấp. Chưa kể chi phí giao hàng rất lớn và phát sinh thêm các khoản mục trong việc chăm sóc, đảm bảo sức khoẻ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong quá trình tăng ca phục vụ” – ông Danh Quý chia sẻ.

Cũng theo đại diện siêu thị Co.opmart, cái khó chung hiện nay của các đơn vị cung ứng suất ăn là đều đang trong tình trạng quá tải, trong khi số lượng đơn hàng thì thay đổi liên tục vào giờ cuối nên các siêu thị gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, với tinh thần tận tâm phục vụ của hệ thống Co.opmart, đơn vị luôn cố gắng mang đến một dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Chia sẻ với khó khăn “đột xuất” khi cung cấp hàng ngàn suất ăn mỗi ngày phục vụ bà con Nhân dân tại các khu cách ly tập trung, bà Đỗ Bảo Ngọc, Tổ phó Thực phẩm tươi sống Co.opmart Phú Thọ tâm sự: Khi nhận cung cấp cho khu cách ly tại Đại học quốc gia TPHCM, khu cách ly thuộc chung cư Phú Thọ, Quận 11,… đơn vị rất lo lắng vì nhân sự tổ khá mỏng. Nhưng nhờ sự động viên của Ban lãnh đạo đơn vị và các bộ phận khác cũng hỗ trợ tận tình, nên chúng tôi đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ và hiện đang bắt đầu quen dần với áp lực này.

“Tại khu cách ly thuộc chung cư Phú Thọ, Quận 11, ngoài việc cung cấp các suất ăn cho người dân nơi đây, vừa qua, tôi cũng tham mưu cho Ban Giám đốc siêu thị tặng những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho bà con như: khăn giấy, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, móc phơi quần áo,… như một lời chúc gửi đến mọi người luôn mạnh khoẻ và mau chóng trở về với gia đình” - bà Đỗ Bảo Ngọc bày tỏ.

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, thế mạnh riêng của Saigon Co.op là có cánh tay nối dài của gần 1.000 điểm bán có mặt khắp các tỉnh thành trên cả nước với các thương hiệu như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, Finelife,... Do đó, Saigon Co.op giữ vai trò là một trong các đơn vị chủ lực để phân phối những nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân trong mùa dịch. Một số mặt hàng thiết yếu được tăng cường mạnh như: gạo, mì gói, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa, nước súc miệng,… có trữ lượng tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2020 để đảm bảo đủ cung ứng. Nhờ đó, bà con Nhân dân luôn an tâm lao động, sản xuất, không sợ thiếu hụt hàng trong mùa dịch bệnh này.

“Thấy các anh chị chủ động triển khai, cùng gắn kết, thông hiểu, động viên lẫn nhau, tôi rất xúc động. Chắc là sẽ còn nhiều trục trặc trong quá trình thực hiện, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chung được lãnh đạo Thành ủy, UBND TP giao.” - ông Nguyễn Anh Đức chia sẻ; đồng thời khẳng định Saigon Co.op luôn chủ động trong công tác dự trữ hàng hoá để cung cấp kịp thời các nhu yếu phẩm cho người dân; sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bà con tại cách Khu vực cách ly từ những vật dụng cá nhân nhỏ nhất đến từng bữa cơm ngon hằng ngày một cách chân thành, tử tế. Đó là sự minh chứng của một tinh thần trách nhiệm cao, luôn dấn thân vì cộng đồng, tính tiên phong của tổ chức kinh tế tập thể trong công tác giữ vững an sinh xã hội.

Lê Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo