Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cơ hội nhận phần thưởng 30.000 USD từ chương trình Tăng tốc khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông

Chuyên gia Jason Lusk giới thiệu về Chương trình MIST 2018

(Thanhuytphcm.vn) - Doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực du lịch có cơ hội nhận được giải thưởng tiền mặt và khóa huấn luyện chuyên sâu với tổng trị giá 30.000 USD khi tham gia Chương trình “Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông” (MIST) năm 2018. 

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi giới thiệu Chương trình, do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM (Sihub) và Dự án sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) tổ chức chiều 2/3.

MIST bao gồm hai chương trình nhánh là: Tăng tốc khởi nghiệp và Tiếp cận thị trường. Trong đó, Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp năm 2018 tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp từ Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam từ nay đến 10/3. Các startup ở giai đoạn phát triển sơ khởi sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ chương trình nếu chứng minh được mô hình kinh doanh có tính sáng tạo đổi mới và khả năng tăng trưởng đột phá. MIST sẽ lựa chọn 15 – 20 startup tốt nhất để tham gia khóa huấn luyện, tư vấn và tranh tài với nhau.

Startup chiến thắng tại Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp năm 2018 sẽ nhận giải thưởng 10.000 USD và một khóa huấn luyện – cố vấn chuyên sâu kéo dài 6 tháng trị giá 20.000 USD. Bên cạnh đó, startup sẽ được Ban tổ chức kết nối để tiếp xúc với các nhà đầu tư, đối tác tiềm năng trong lĩnh vực của mình.

Đối với Chương trình Tiếp cận thị trường 2018, MIST kêu gọi các dự án từ khắp các quốc gia trên thế giới, dành cho các công ty có quy mô nhỏ và vừa, mong muốn được hỗ trợ để mở rộng thị trường sang Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. Các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và dịch vụ - khách sạn có thể nộp hồ sơ đăng ký tới hết tháng 3/2018.

Các doanh nghiệp được chọn (tối đa 5 doanh nghiệp) sẽ được tư vấn và hỗ trợ theo kế hoạch mở rộng của mình và được giới thiệu kết nối tới các tổ chức liên quan như cơ quan chính phủ, doanh nghiệp hoặc cá nhân đầu ngành. Dự  án tiềm năng nhất sẽ nhận được gói hỗ trợ xâm nhập thị trường trị giá 15.000 USD.

MIST là chương trình hợp tác giữa MBI và Tổ chức Destination Mekong, do chính phủ Australia, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Văn phòng điều phối du lịch vùng Mê Kông (MTCO) tài trợ, nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch đầy tiềm năng của Tiểu vùng sông Mê Kông.

Tiến Lực

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo