Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải vô địch futsal các CLB châu Á 2018

CLB Thái Sơn Nam xuất sắc vào bán kết

Niềm vui của đội Thái Sơn Nam sau khi lọt vào Bán kết

(Thanhuytphcm.vn) - Thêm một lần nữa futsal của Việt Nam và Nhật Bản lại có dịp so tài nhau ở vòng đấu Tứ kết cấp độ châu Á. Cách đây 2 năm, đội tuyển futsal Việt Nam đã thắng đội tuyển Nhật Bản trong trận Tứ kết giải châu Á để vào Bán kết và lấy luôn suất dự VCK World Cup. Tối ngày 8/8, CLB Thái Sơn Nam đã xuất sắc tái lập thành tích trên.

Ở trận Tứ kết giải vô địch các CLB châu Á 2018 đang diễn ra tại Indonesia, CLB Thái Sơn Nam đã vượt qua CLB vô địch của Nhật Bản là Nagoya Oceans để xuất sắc giành quyền vào Bán kết.

Nagoya Oceans là đội bóng rất mạnh của Nhật Bản khi đội bóng này cũng từng 3 lần vô địch châu Á, lần sau cùng là vào năm 2016. Sức mạnh của họ đã sớm được thể hiện qua lối đá pressing nhuần nhuyễn ngay từ đầu trận. Lối đá ấy đã buộc đội Thái Sơn Nam lùi khá thấp đội hình, thi đấu quyết liệt nhằm hạn chế các pha phối hợp ngắn, nhanh của đối phương.

Sức mạnh không phải bàn cãi của Nagoya Oceans cuối cùng cũng đã được thể hiện. Phút thứ 7, Ando nhanh chân sút sệt chéo góc hạ gục thủ môn Hồ Văn Ý. Đáng khen cho các cầu thủ Thái Sơn Nam là họ không để mất thế trận, vẫn bình tĩnh tổ chức phòng ngự và đan bóng chặt chẽ từ phần sân nhà trong các pha phản công.

Trong một pha bóng phản công như vậy, Văn Vũ chuyền tinh tế để Minh Trí khẽ chạm nhẹ, đưa bóng lọt qua 2 chân thủ môn Sekiguchi đi vào lưới. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, đội Nagoya lại có bàn thắng thứ 2 sau pha ghi bàn của Nishitani.

Thế trận khó khăn như trên, nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam kịp quân bình tỷ số 2-2 vào đầu hiệp hai cũng với pha ghi bàn của Minh Trí. Bất phân thắng bại ở giờ đấu chính, hai đội đã bước vào thi đấu thêm 2 hiệp phụ. Sự chặt chẽ trong lối chơi của Thái Sơn Nam đã làm cho các cầu thủ Nhật Bản càng nôn nóng khi không muốn trận đấu phải chuyển sang thi sút luân lưu.

Vào cuối trận, Nagoya dồn hết đội hình lên để tổ chức đá phạt, thủ môn cũng dâng cao tham gia. Nhưng pha đá phạt của họ bất thành và khi cầu thủ Nagoya chưa kịp lùi về thì thủ môn Văn Ý đã tung cú sút chính xác vào khung thành trống của đội Nagoya.

Chiến thắng 3-2 đã đưa Thái Sơn Nam vào Bán kết và sẽ gặp đội Bank of Beirut (Lebanon), đội bóng đã loại đương kim vô địch Chonburi Bluewave (Thái Lan) với tỷ số 3-2 ở loạt luân lưu sau khi hòa nhau 7-7. Trận Bán kết sẽ diễn ra vào tối 10/8.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo