Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 20 V-League 2018

CLB Sài Gòn thắng Cần Thơ trong trận “chung kết ngược”

CLB Sài Gòn (áo đỏ) giành chiến thắng quan trọng trên sân Cần Thơ. Ảnh: Nguyễn Nhân
(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 20/7, trận đấu sớm nhất của vòng 20 V-League 2018 diễn ra trên sân Cần Thơ giữa đội chủ nhà và CLB Sài Gòn. Trận đấu mang ý nghĩa quan trọng cho cả hai đội trong cuộc đua trụ hạng bởi họ đang cùng ở khu vực cuối bảng xếp hạng.

Đến trước trận đấu này, đội Cần Thơ vốn có 10 trận không biết đến mùi vị chiến thắng và phải thay HLV trưởng cách đây 2 ngày với hy vọng kết thúc chuỗi trận sa sút. Ở bên kia sân, CLB Sài Gòn cũng trong giai đoạn bất ổn về phong độ và cả hai cùng xếp những vị trí thấp nhất trên bảng xếp hạng.

Tâm lý quyết định của trận đấu đã làm cho hai đội nhập cuộc thận trọng khi không bên nào mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Điều đó đã làm cho diễn biến của hiệp 1 khá nhạt với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp hai, CLB Sài Gòn dần đẩy cao đội hình tấn công và những pha đột phá trung lộ của họ đã làm cho hàng phòng ngự đội chủ nhà nhiều phen lúng túng.

Phút 56, từ pha phá bóng không thành công của Hoàng Vissai (Cần Thơ) đã tạo điều kiện cho Quốc Phương ghi bàn mở tỷ số cho CLB Sài Gòn sau pha dứt điểm cận thành.

Mất bình tĩnh sau bàn thua, hàng phòng ngự đội Cần Thơ tiếp tục lúng túng và đến phút 74, Hoàng Vissai lại phạm lỗi với Quốc Phương trong vòng 16m50. Trên chấm phạt 11m, Ngọc Duy đã ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho CLB Sài Gòn trước khi Quốc Phương đào sâu cách biệt với bàn thắng thứ 3 chỉ 4 phút sau đó. Mãi đến cuối trận, Wander mới có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 cho đội chủ nhà.

Với kết quả trên, Cần Thơ rơi xuống vị trí cuối bảng khi chỉ có 17 điểm. Còn CLB Sài Gòn tạm cải thiện tình thế khi vươn lên vị trí thứ 11 với 19 điểm. Kết quả trên càng gia tăng áp lực lên hai đội TPHCM và Nam Định ở các trận đấu muộn của vòng này. Ngày 21/7, Nam Định sẽ gặp Quảng Nam và sau đó 1 ngày, CLB TPHCM sẽ tiếp Than Quảng Ninh.

Đáng chú ý là đội Nam Định dù đá trên sân nhà nhưng sân Thiên Trường sẽ không mở cửa cho khán giả vào sân bởi án phạt từ VFF sau khi để xảy ra sự cố khán giả chạy vào sân tấn công trọng tài sau trận Nam Định - SLNA.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo