Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chuyển đổi số thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam

Không gian chuyển đổi số ngành du lịch thu hút đông đảo du khách tới tìm hiểu và đăng ký thẻ du lịch thông minh tại ITE HCMC 2022

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022), chiều 9/9, Sở Du lịch TPHCM và Tạp chí song ngữ Anh - Việt Wanderlust Tips tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số trong du lịch.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, chuyển đổi số đã chứng minh là tất yếu đối với mọi ngành nghề nếu muốn thích ứng và phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0. Du lịch cũng không nằm ngoại lệ, muốn chuyển mình mạnh mẽ phải ứng dụng công nghệ vào các hoạt động của mình. Trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch hiện nay, chủ đề chuyển đổi số ngành du lịch trở thành một vấn đề cấp thiết và được quan tâm hơn bao giờ hết như một giải pháp thúc đẩy ngành du lịch vượt qua hậu quả do dịch Covid-19. Chuyển đổi số đang được xem như một giải pháp để giúp ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển bền vững.

Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số trong công tác quản lý nhà nước và hoạt động của ngành du lịch nói chung, đặt biệt là sự phát triển của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, trong những năm qua, Sở Du lịch TP đã và đang đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án Du lịch thông minh, gần đây nhất đang triển khai hàng loạt các nội dung về ứng dụng công nghệ số vào hoạt động quản lý như: xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu dịch vụ du lịch, triển khai Ứng dụng Công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch, đưa sản phẩm du lịch lên sàn giao dịch thương mại điện tử…

Với những phát triển vượt bậc về công nghệ, du lịch có nhiều cơ hội để tối ưu hóa việc xúc tiến quảng bá, quản lý dữ liệu và mở rộng thị trường, phát triển du lịch trực tuyến. Đồng thời, các sản phẩm du lịch điện tử với giá thành hấp dẫn đã được tạo ra, góp phần nâng cao sự cạnh tranh và xây dựng thương hiệu du lịch.

Hội thảo được tổ chức theo chuỗi sự kiện với nhiều chủ đề thảo luận về chuyển đổi số trong du lịch, khách tham dự sẽ được gặp gỡ và lắng nghe các chia sẻ từ các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành du lịch của Việt Nam và khu vực.

Tại chuỗi sự kiện chuyển đổi số trong du lịch mang đến các chủ đề khác nhau như: Xu hướng chuyển số cho doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong năm 2023, mang đến những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp và các cá nhân hiểu rõ metaverse đã và đang thay đổi nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng qua những phân tích và góc nhìn chuyên sâu của các chuyên gia về các xu hướng chuyển đổi số hay những cơ hội mà Metaverse mang đến cho doanh nghiệp.

Chủ đề về thách thức mà doanh nghiệp du lịch trải qua trong thời đại chuyển đổi số, mang đến những thông tin mới mẻ giúp doanh nghiệp, cá nhân có cái nhìn cụ thể về những thuận lợi cũng như thách thức khi tiến hành chuyển đổi số. Qua các lời khuyên thực tế từ các chuyên gia sẽ giúp các doanh nghiệp có những định hướng phát triển hiệu quả trong tương lai. Chủ đề về ứng dụng của Blockchain trong du lịch MICE, những tính năng siêu việt của công nghệ Blockchain đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực. MICE mang tính đặc thù rõ rệt bởi quy mô tổ chức lớn, cũng như thường phục vụ dòng khách có khả năng chi trả cao với nhiều yêu cầu khá khắt khe về cơ sở hạ tầng, dịch vụ và bảo mật trong quá trình tổ chức.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo