Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chuyển biến tích cực đầu Xuân của bóng đá TPHCM

CLB Sài Gòn và CLB TPHCM (ảnh) đang có những chuyển biến tích cực để hướng đến tương lai

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/2, lãnh đạo CLB Sài Gòn đã thông báo những điều chỉnh ở khu vực Huấn luyện. Cụ thể HLV Vũ Tiến Thành được phân công làm nhiệm vụ đào tạo trẻ, ghế HLV trưởng đội bóng này được trao cho chuyên gia người Nhật Bản Masahiro. Với chuyển động trên, cả hai đội bóng của TPHCM có nét tương đồng khi cùng tin dùng HLV nước ngoài.

Việc điều chỉnh này thực tế không đem lại bất ngờ khi ông Masahiro vốn là cựu Giám đốc Kỹ thuật của LĐBĐ Nhật Bản, có nhiều kinh nghiệm ở công tác huấn luyện sẽ giúp ích nhiều trong việc tạo "luồng gió mới" ở đội bóng này tại sân chơi chuyên nghiệp. Trong khi đó ông Vũ Tiến Thành được chuyển ra Hưng Yên làm công tác đào tạo trẻ cũng là thế mạnh của nhà cầm quân này. Cụ thể ông Thành được phân công đảm nhận nhiệm vụ mới, vốn cũng cực kỳ quan trọng: Đó là Giám đốc Khối Đào tạo bóng đá trẻ ở PVF (từ U12 - U19).

Bên cạnh việc sử dụng ê kíp đến từ Nhật Bản tham gia công tác huấn luyện, CLB Sài Gòn còn đưa thủ quân Cao Văn Triền sang Nhật Bản thi đấu. Theo kế hoạch, Văn Triền cùng với Danh Trung (Viettel) sẽ sang Nhật để gia nhập J2 - League, thi đấu trong màu áo của FC Ryukyu. Đây được xem là diễn biến tích cực của CLB Sài Gòn trong lộ trình chuẩn bị cho tương lai, nhất là việc xây dựng phần móng.

Trước đó, CLB TPHCM cũng dần ổn định các hệ thống. Từ đội chuyên nghiệp dần vào quy cũ và cũng do HLV nước ngoài là ông Polking dẫn dắt, CLB TPHCM cũng đã ổn định các tuyến trẻ đã và đang tham dự đầy đủ các giải trẻ quốc gia. Cả hai đại diện của TPHCM đang tham dự V-League đều hội được tiêu chí quan trọng nhất, đó là sự vững vàng về tài chính. Phần quan trọng còn lại là xây dựng hệ thống đào tạo, tính vững vàng, có chiều sâu và cả hai đã và đang đi đúng hướng.

Cũng vào ngày 24/2, CLB futsal Kardiachain Sài Gòn FC đã thông báo ký hợp đồng với cầu thủ Phùng Trọng Luân, Quả bóng vàng futsal 2017, Quả bóng bạc futsal 2020 về thi đấu ở mùa bóng 2021. Trước đó 2 hôm, đội bóng này cũng đã chiêu mộ thành công Vũ Quốc Hưng, Quả bóng vàng futsal 2018. Với lực lượng hùng hậu, Kardiachain Sài Gòn FC tự tin cho mục tiêu tốp 3 ở mùa bóng năm nay.

Chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú phấn khởi nhận xét: "Bóng đá thành phố đến thời gian này đã trở lại là một trung tâm bóng đá lớn của đất nước sau nhiều năm vắng bóng. Đang có thay đổi rõ rệt về sự bền vững của CLB Sài Gòn và về chất lượng cầu thủ của CLB TPHCM. Tôi tin chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, 2 CLB này sẽ là đối thủ tranh chấp trực tiếp chức VĐQG với các CLB khác".

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo