Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chung kết xếp hạng Chuông Vàng Vọng cổ 2020 thu hút khán giả

9 thí sinh vào Chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/9, vòng Chung kết xếp hạng cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020 - lần XV đã bước vào đêm thi đầu tiên. Năm nay, với sự đổi mới trong thể thức thi khi 9 thí sinh vào vòng Chung kết xếp hạng được chia thành 3 đội và dự thi theo từng đội dưới sự dẫn dắt của 3 huấn luyện viên (HLV) là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Hữu Quốc đã làm cuộc thi gay cấn ngay từ đầu, thu hút sự cổ vũ của đông đảo khán giả.

Trong đêm thi, các thí sinh Lâm Anh Điền (Trà Vinh), Nguyễn Quốc Nhựt (Long An), Nguyễn Thị Thu Mỹ (Long An) được sự hướng dẫn của HLV Phượng Loan đã thể hiện ca cảnh “Nghĩa kim bằng”; đội của HLV Thoại Mỹ gồm Võ Vũ Linh (Cà Mau), Lê Thị Diệu Hiền (Trà Vinh) và Lê Văn Hậu (An Giang) cùng dự thi trích đoạn “Mưa rừng”; các thí sinh Lâm Minh Nghiêm (Bạc Liêu), Phạm Thị Ngọc (Thanh Hóa) và Võ Hoàng Dư (Long An) của đội HLV Hữu Quốc dự thi liên ca cảnh “Bến nước Ngũ Bồ”.

Năm nay, ngoài Hội đồng nghệ thuật có NSND Bạch Tuyết, NSND Minh Vương và NSND Thanh Tuấn, mỗi đêm thi còn có Ban Giám khảo khách mời là những gương mặt uy tín của sân khấu cải lương và những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ những năm qua cùng tham gia góp ý, tranh luận. Tại đêm Chung kết xếp hạng 1, Hội đồng nghệ thuật và các giám khảo khách mời là NSƯT Quế Trân, 2 “chuông vàng” Võ Minh Lâm và Như Huỳnh đánh giá các thí sinh đều có nền tảng tốt về chất giọng và nhịp nhàng, đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó khi chỉ có 1 tuần lễ tập luyện cho bài thi khó hơn hẳn các năm trước - đòi hỏi cả ca diễn, nhập vai nhân vật ngay từ đêm thi đầu tiên.

Kết quả, thí sinh Lê Văn Hậu với 97,58 điểm đã giành chiếc vé đầu tiên vào đêm Chung kết xếp hạng 2 sẽ diễn ra tại Nhà hát Truyền hình TPHCM (Quận 1) vào 21 giờ ngày 13/9. 6 chiếc vé còn lại thuộc về: Nguyễn Quốc Nhựt, Võ Hoàng Dư, Nguyễn Thị Thu Mỹ, Phạm Thị Ngọc, Lê Thị Diệu Hiền và Lâm Anh Điền.

Kỷ niệm tuổi 15, lại diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng, cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020 ngoài truyền hình trực tiếp các đêm thi vào 21 giờ các Chủ nhật trong tháng 9, còn được phát qua các nền tảng mạng xã hội như fanpage cuộc thi, trang chủ của HTV…

Được triển khai sau thời gian giãn cách xã hội nhưng cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020 vẫn thu hút 386 thí sinh dự thi sơ tuyển ở 6 cụm thi, trải dài từ Bắc vào Nam: Hà Nội, Nha Trang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An và TPHCM – tăng về số lượng và quy mô so với năm 2019. Qua sơ tuyển, 36 thí sinh có chất giọng tốt nhất đã được chọn vào vòng tuyển chọn, dự thi trong tháng 7, và chọn được 9 thí sinh xuất sắc nhất nêu trên cho vòng Chung kết xếp hạng.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo