Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chùm chương trình đặc biệt đón giao thừa trên VTV: Nỗ lực, lạc quan, vui tươi và khát vọng

Chuỗi chương trình đêm Giao thừa trên VTV mang tới thông điệp về sự lạc quan, vui tươi và khát vọng.

(Thanhuytphcm.vn) - Đa màu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc, đón Tết Nhâm Dần, VTV chuẩn bị một chùm chương trình đặc biệt đêm giao thừa với sự đầu tư công phu của nhiều đơn vị sản xuất, trên một mạch ý tưởng xuyên suốt và thống nhất đó là nỗ lực, lạc quan, vui tươi và khát vọng. Chương trình đầu tiên lên sóng là Gặp nhau cuối năm Xuân Nhâm Dần và khép lại với Cảm hứng bất tận lúc 1 giờ ngày mùng 1 Tết. Tất cả đều được phát sóng vào thời điểm hoà kênh chung VTV.

Mong muốn cùng khán giả đón khoảnh khắc giao thời năm cũ - năm mới trọn vẹn cảm xúc, Đài THVN đã dày công chuẩn bị một “mâm cỗ Tết” đặc sắc. Với thời lượng hơn 5 giờ, chùm chương trình là hành trình theo cả mạch thời gian và không gian: từ thưởng thức “đặc sản” Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần với góc nhìn hài hước mà sâu sắc cùng các Táo, đến đắm chìm trong những màn biểu diễn nghệ thuật đẳng cấp, ứng dụng nhiều công nghệ ánh sáng hiện đại trong Bừng sáng Việt Nam; từ tràn ngập niềm tin yêu cùng các VĐV nổi bật ở nhiều môn thi đấu qua Tự hào Thể thao Việt Nam đến khám phá những năm Dần đáng nhớ trong lịch sử ở Lịch Vạn Xuân - Những năm Dần đặc biệt; Trò chuyện cùng các khách mời nổi tiếng trong một không gian hòa hợp ấm áp giữa truyền thống và hiện đại của Mùa đoàn tụ 2022 để rồi khởi đầu hành trình mới đầu năm, sáng mùng 1 ở những vùng đất diệu kỳ với Cảm hứng bất tận.

Là điểm hẹn được khán giả mong chờ nhất mỗi đêm giao thừa, phát sóng lúc 20 giờ Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần mang đến nhiều màn báo cáo sáng tạo của các Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp… Táo Mạng - nhân vật mới của năm nay do NSND Tự Long đảm nhiệm, mang tới màn báo cáo “đặc sản” kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và truyền thống. Trong khi đó, Táo Kinh tế và Y tế (NSƯT Quang Thắng và nghệ sỹ Vân Dung) tiếp tục thể hiện sự ăn ý trong vũ đạo “ngoáy mũi” đặc sắc, ấn tượng. Giữ nét hài hước, dí dỏm, nhưng bao trùm Gặp nhau cuối năm xuân Nhâm Dần vẫn là thông điệp tích cực, lạc quan, niềm tin vào những điều tốt đẹp được lan tỏa trong xã hội. Đáng chú ý, năm nay VTV sẽ có seri 4 tập phim Táo quân tiền truyện, bắt đầu đưa lên VTVgo từ 27/1 (25 Tết) và 2 tập hậu truyện ngay sau khi Gặp nhau cuối năm kết thúc trên sóng.

Tiếp sóng ngay sau Táo quân, Bừng sáng Việt Nam được ví như dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ. Lần đầu tiên xuất hiện trong đêm Giao thừa Bừng sáng Việt Nam được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng kịch bản cho tới cách thức dàn dựng sân khấu, công nghệ trình diễn, hiệu ứng kỹ xảo mới lạ... nhằm mang tới một “dạ tiệc âm thanh, ánh sáng và công nghệ”. Xuyên suốt khoảng 20 phút, chương trình mang đến các màn trình diễn lấy cảm hứng theo dòng chảy văn hoá từ truyền thống đến hiện đại, quá khứ đến tương lai, với sự tham gia của những gương mặt nổi tiếng như: Hoa hậu Lương Thuỳ Linh và cổ phục Nhật Bình, áo dài ngũ thân trong không gian Huế cổ xưa được tái hiện nhờ công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) kết hợp 3D Mapping; ca sĩ Hà Anh Tuấn với bản mashup về Hà Nội (Em ơi Hà Nội phố - Chuyện của mùa đông - Xuân thì - Nhớ về Hà Nội) trên một sân khấu hiện đại gợi nhớ không gian phố cổ; hay Rapper Binz cùng loạt ca khúc hit ở không gian của siêu vũ trụ Metaverse ngập tràn màu sắc kỳ ảo của kỷ nguyên số. Tối ưu công nghệ hiện đại, tôn vinh tinh hoa di sản, tri ân nguồn cội để từ đó “bừng sáng” một Việt Nam bản lĩnh, kiên cường, chương trình là lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa dành tặng tới khán giả cả nước trước thềm xuân năm mới.

Câu chuyện ý nghĩa về hành trình ước mơ của các VĐV xuất sắc sẽ được kể lại trong chương trình Tự hào Thể thao Việt Nam phát sóng lúc 22 giờ 20. Ghi hình công phu tại Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Tự hào Thể thao Việt Nam mang tới câu chuyện ý nghĩa về hành trình ước mơ của các vận động viên từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Trên nền nhạc ca khúc chủ đề “Tự hào thể thao Việt Nam - I’m gonna win myself” do Rapper Phong Windy và Nhạc sĩ, ca sĩ Hà Lê đồng sáng tác, hành trình trưởng thành của các VĐV nổi bật không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV chinh phục đỉnh cao mới trước thềm nhiều giải đấu quan trọng, đặc biệt là kỳ SEAGAMES 31, mà còn toát lên tinh thần tự hào trước những nỗ lực vượt khó của ngành thể thao trong năm qua.

Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện nhìn lại các sự kiện có ý nghĩa trong lịch sử qua góc nhìn dí dỏm, hiện đại của nhà báo Tạ Bích Loan và nhà báo Phan Đăng. Thể hiện sinh động sáng tạo, ê kíp gửi gắm thông điệp: Nhìn lại những sự kiện quan trọng trong những năm Dần bản lề của lịch sử - là cách để chúng ta có thêm niềm tin vào quy luật của tự nhiên: Hết cơn bĩ cực đến ngày thái lai, giống như sự tuần hoàn của vòng quay trái đất, niềm tin vào sức mạnh của khát vọng và sự tử tế của con người là điều giúp cho xã hội ổn định, lòng người bình an và hướng đến tương lai.

Và điểm nhấn sẽ là Mùa đoàn tụ - Thiêng liêng, tự hào, ấm áp và tràn đầy hy vọng. Mùa đoàn tụ 2022 do Ban Thanh thiếu niên thực hiện mang tới một không gian ấm áp, gắn kết qua ba chương: Sức mạnh tình người, Khát vọng vươn lên và Ước mong đoàn tụ. Đan xen các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng phối khí sáng tạo kết hợp giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ được nhiều khán giả yêu mến như NSƯT Thanh Lam, ca sĩ Hà Trần, Uyên Linh, Đoan Trang, Ngô Hồng Quang, Phạm Thu Hà… Ghi hình công phu ở nhiều bối cảnh, set sân khấu giàu ý nghĩa biểu tượng, Mùa đoàn tụ 2022 cùng khán giả cảm nhận tình yêu thương, sự chia sẻ, gắn kết cùng nhau vượt qua khó khăn thử thách, qua đó, thể hiện thông điệp về sự đoàn kết, khát vọng vươn lên, chinh phục đỉnh cao mới của người Việt.

Là chương trình đầu tiên của năm mới Nhâm Dần, Cảm hứng bất tận do êkíp của Ban Văn nghệ thực hiện đưa người xem đến với những vùng đất diệu kỳ gợi cảm hứng xê dịch của năm mới. Lấy ý tưởng từ sức hút của những vùng đất giàu tiềm năng, ê kíp sản xuất cùng các nhân vật khách mời nổi tiếng như NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Quyền Linh, diễn viên Đỗ Duy Nam…, những vlogger du lịch hàng đầu Chan la cà, Fahoka xê dịch, Hoàng Nam, Trung Quân idol khám phá các địa danh văn hóa du lịch ấn tượng của đất nước: Hà Giang, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Nam, Kontum, Ninh Thuận, Đồng Tháp. Ở mỗi điểm đến sẽ có các tiết mục nghệ thuật lấy chất liệu từ chính vùng đất đó, được Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh hòa âm phối khí độc đáo, mới lạ…

Được đầu tư chuẩn bị công phu trong suốt một thời gian dài, khai thác thế mạnh cùng lúc của nhiều đơn vị sản xuất thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, loạt chương trình đón Giao thừa với phần dẫn dắt của BTV Quốc Khánh và Thụy Vân, là lời cảm ơn chân thành của những người làm truyền hình VTV, cũng là lời chúc bình an, hạnh phúc trong năm mới Nhâm Dần 2022 gửi tới khán giả cả nước. 

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo