Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Quang cảnh buổi tiếp

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 29/11, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ và cám ơn WB đã gửi lời thăm hỏi, động viên và giúp TP vượt qua giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa qua. Chủ tịch UBND TPHCM  Phan Văn Mãi đánh giá cao WB đã triển khai thực hiện các dự án Vệ sinh Môi trường giai đoạn 2 hỗ trợ TP xây dựng nhà máy nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè với quy mô lớn; dự án BRT góp phần nâng cao chất lượng giao thông công cộng và triển khai đề án hạn chế phương tiện cá nhân tại TPHCM; các chương trình DPO đã góp phần tăng nguồn lực cho ngân sách TP thông qua việc hòa nguồn vốn vay vào ngân sách TP. 

“TPHCM là địa phương đầu tiên của Việt Nam được WB lựa chọn triển khai mô hình DPO. TP xem đây là dự án có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa TPHCM với WB. Đối với TPHCM, dự án BRT không chỉ nhằm hình thành một tuyến BRT mà còn góp phần chuyển đổi mạnh mẽ hệ thống giao thông công cộng của TPHCM thông qua các hỗ trợ kỹ thuật SECO dành cho dự án”- Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh và đề nghị WB tiếp tục hỗ trợ TPHCM triển khai dự án BRT.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng mong muốn WB sẽ xem xét đề nghị của TPHCM về tiếp tục dành nguồn vốn vay từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) trong năm 2020 và 2021 cho các dự án của TP và cho TP thêm thời gian để thực hiện điều chỉnh và hoàn thiện dự án sau những tác động nghiêm trọng của dịch Covid -19. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định tiếp tục chỉ đạo các đơn vị TPHCM phối hợp chặt chẽ với WB để đẩy nhanh tiến độ các dự án, nhất là việc kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và mong muốn WB hỗ trợ, tạo điều kiện để TPHCM ngày càng phát triển phồn vinh và thịnh vượng.

Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk cho biết WB đang triển khai thực hiện các dự án tại TPHCM như: Dự án Vệ sinh Môi trường TPHCM - giai đoạn 2; Dự án Phát triển Giao thông Xanh; Chương trình cho vay hỗ trợ chính sách phát triển đợt 2. Bà cũng mong muốn chính quyền TP tiếp tục quan tâm, thúc đẩy triển khai dự án và hoàn thành, giải quyết các nhu cầu cấp bách của TP, phục vụ đời sống người dân TP.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo