Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng thống Cộng hòa Ba Lan

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đón tiếp Tổng thống Cộng hoà Ba Lan Andrzej Dud tại Hội trường Thống Nhất

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 30/11, tại Hội trường Thống Nhất, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp xã giao Tổng thống Cộng hoà Ba Lan Andrzej Duda và Phu nhân cùng các thành viên, nhân dịp đoàn có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ trân trọng trước sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Ba Lan trong công cuộc đấu tranh giành độc lập của Việt Nam cũng như quá trình xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam hiện nay. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng chúc mừng Ba Lan vừa được bầu là thành viên không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, việc Ba Lan vừa khai trương Văn phòng Đại diện Tổng cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại TPHCM sẽ không ngừng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đầu tư cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị và đặt niềm tin vào việc đầu tư thương mại giữa TPHCM và Ba Lan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng thông tin đến Tổng thống Cộng hoà Ba Lan Andrzej Duda về hợp tác kinh tế thương mại giữa TPHCM và Ba Lan. Theo đó, kim nghạch thương mại hai chiều năm 2016 giữa TPHCM và Ba Lan đạt 125 triệu USD, tính đến hết 10 tháng của 2017 đạt 218 triệu USD, riêng các dự án đầu tư của Ba Lan tại TPHCM có 4 dự án với tổng số vốn đầu tư đạt 550.000 USD. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Ba Lan còn rất lớn và mong muốn ngài Tổng thống sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ba Lan.

Đáp lời, Tổng thống Cộng hoà Ba Lan Andrzej Duda cho biết, Ba Lan luôn coi trọng và mong muốn tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Thời gian tới, Ba Lan sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh đầu tư, hợp tác trên nhiều lĩnh vực mà Ba Lan có thế mạnh và Việt Nam cũng như TPHCM có nhu cầu.

Thanh Vũ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo