Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Désiree

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 8/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp Công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Désiree và Phu quân, nhân chuyến thăm TPHCM.

Vui mừng chào đón Công chúa kế vị Hoàng gia Thụy Điển cùng đoàn đến thăm TP, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết Việt Nam, trong đó có TPHCM luôn coi trọng quan hệ với Thụy Điển. Năm 2019, hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với điểm nhấn là Buổi hòa nhạc do nghệ sĩ Việt Nam và Thụy Điển trình diễn tại Nhà hát TP, góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Thụy Điển.

Đặc biệt, năm 2018 quan hệ kinh tế giữa TPHCM và Thụy Điển được duy trì ổn định với kim ngạch thương mại hai chiều đạt 170 triệu USD. Thụy Điển hiện có 32 dự án đầu tư tại TPHCM với tổng số vốn đạt gần 300 triệu USD, đứng thứ 14/106 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại TP.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong hy vọng qua chuyến thăm lần này, với những trải nghiệm và tìm hiểu về TPHCM, Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree sẽ giới thiệu các doanh nghiệp Thụy Điển đến hợp tác với TP ở các lĩnh vực xử lý nước và rác thải nhựa; đưa ra những giải pháp, chuyển giao công nghệ giúp TP giải quyết các thách thức này.

Thay mặt đoàn, Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian tiếp đón; đồng thời bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp của hai nước Thụy Điển và Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh hai nước vừa kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree cho biết trong chuyến thăm TPHCM lần này, đoàn có chuyến khảo sát trên sông Sài Gòn; gặp gỡ các doanh nghiệp Thụy Điển và các doanh nghiệp khởi nghiệp tại TPHCM. Cùng đi với đoàn còn có nhiều doanh nghiệp Thụy Điển mong muốn tìm hiểu đầu tư tại Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng. “Đây là cơ hội tốt để mở rộng hợp tác cũng như làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa hai bên” - Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree khẳng định.

Theo Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree, TPHCM và Thụy Điển có nhiều điểm tương đồng và mối quan tâm chung về vấn đề nước sạch, xử lý rác thải. Thời gian tới, Công chúa Victoria Ingrid Alice Désiree cho biết sẽ làm hết sức mình để Thụy Điển và TPHCM sẽ tăng cường các hoạt động trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong xử lý nước, rác thải, nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Thụy Điển.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo