Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez thăm Công viên Phần mềm Quang Trung

Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez và Chủ nhiệm Ủy Ban đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu thăm Công viên Phần mềm Quang Trung.

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, sáng 16/6, tại TPHCM, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đã đến thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) - TPHCM. Cùng đi với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy Ban đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez đã được thông tin về tình hình hoạt động của QTSC và đặt nhiều câu hỏi xoay quanh về quy mô, cơ cấu nguồn vốn, hình thức đầu tư xây dựng và công tác quản lý QTSC. Chủ tịch Esteban Lazo Hernandez cũng tìm hiểu thông tin về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài, vai trò của Ban giám đốc và của QTSC đối với TPHCM và cả nước; đặc biệt là trong những trường hợp khẩn cấp thực hiện các giải pháp đối phó với những đợt tấn công virus có qui mô lớn trong nước và toàn cầu.

Đặt vấn đề về vai trò quản lý của nhà nước; công tác đào tạo, nguồn nhân lực, thu nhập của người lao động và đánh giá về việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của QTSC tại TPHCM, Chủ tịch Quốc hội Cuba  Esteban Lazo Hernandez cũng có nhiều câu hỏi đặt ra trước những thách thức mới hiện nay; đồng thời so sánh giữa QTSC với các trung tâm khác trong nước và trên thế giới để hướng đến mục tiêu phát triển xây dựng chính quyền, đô thị thông minh.

Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernandez cho biết: Đất nước Cuba chưa phát triển rộng khắp, tuy nhiên Cuba vẫn đặt trọng tâm ưu tiên phát triển CNTT. Cụ thể là trong thời gian gần đây, Cuba phát triển được hệ thống wifi và ứng dụng CNTT trong phát triển nông nghiệp; tiếp tục đào tạo, xây dựng đội ngũ nhóm nghiên cứu khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới, CNTT để phục vụ cho đất nước.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC cho biết, trọng tâm của QTSC chính là hợp tác công tư và thu hút các nhà đầu tư nước ngoài mà trọng tâm là Việt kiều về đầu tư trong lĩnh vực CNTT. Ngoài việc đầu tư phát triển tại Khu công nghệ cao tại Quận 9, QTSC sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng tại Quận 1 và sắp tới ở Lâm Đồng và Cần Thơ với trọng tâm ứng dụng CNTT phục vụ trong lĩnh vực nông nghiệp.

Riêng trong năm 2017, QTSC tập trung triển khai Khu nghiên cứu phát triển nông nghiệp công nghệ cao (Qui trình ứng dụng CNTT trong nuôi trồng, chăn nuôi thủy hải sản với chi phí thấp, đạt năng suất cao…); thực hiện giám sát nước thải và quan trắc môi trường; phối hợp với Tổng công ty Điên Lực xây dựng lưới điện thông minh và ứng dụng CNTT trong nhiều hoạt động giao dịch, dịch vụ, làm việc tại QTSC.

Thanh Vũ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo