Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ tịch nước Lào gửi điện thăm hỏi nạn nhân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ

Sau lũ, nhiều khu vực tại huyện Trạm Tấu tan hoang chỉ còn bùn đất ngổn ngang. (Ảnh: TTXVN)

Được tin mưa lũ tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam vừa qua gây thiệt hại lớn về người và tài sản cho nhân dân Việt Nam, ngày 18/10, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Bounnhang Vorachith đã gửi điện thăm hỏi tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự đau buồn và cảm thông sâu sắc tới Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam anh em, chính quyền các địa phương và các gia đình bị ảnh hưởng.

Chủ tịch nước Lào tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự quan tâm sát sao của Đảng, Chính phủ Việt Nam từ Trung ương tới địa phương, nhân dân Việt Nam anh em sẽ vượt qua khó khăn và đưa cuộc sống của người dân vùng bị thiên tai lần này sớm đi vào ổn định.

Trước những thiệt hại về người và của do mưa lũ gây ra trong thời gian vừa qua tại một số địa phương Việt Nam, ông Medardo Gonzalez, Tổng Bí thư Đảng Mặt trận Giải phóng Farabundo Marti (FMLN), cầm quyền tại El Salvador cũng đã gửi điện thăm hỏi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tới nhân dân các vùng bị thiệt hại.

Mưa lớn liên tục từ ngày 10/10 đã gây ra lũ lớn và lở đất tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ Việt Nam, làm nhiều người thiệt mạng và gây thiệt hại lớn về vật chất.

Theo số liệu của Chính phủ Việt Nam, tính đến ngày 16/10, lũ lụt đã làm 75 người thiệt mạng, 28 người mất tích, 38 người bị thương và 2.604 hộ gia đình phải sơ tán.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo