Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ động xử lý tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán 2020

Tình trạng ùn tắc giao thông thường xảy ra trong dịp Lễ, Tết ở các tuyến đường quanh Bến xe miền Đông.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/11, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM Trần Quốc Khánh cho biết: năm nay, Thanh tra Sở GTVT TP chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tăng cường công tác thanh, kiểm tra phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân năm 2020 sớm.

Cụ thể, từ đầu tháng 12, Thanh tra Sở sẽ rà soát tình hình các công trình đang thi công trên địa bàn TP để tính toán và báo cáo cho Sở GTVT TP biết những công trình có khả năng kéo dài thời gian tồn tại các rào chắn công trình trong dịp Tết Nguyên đán; cũng như những công trình có khả năng hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán để yêu cầu tháo dỡ các rào chắn hạn chế tình trạng chiếm dụng mặt đường. Cùng với đó, Thanh tra Sở GTVT TP sẽ rà soát những bất cập hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn TP để tập trung khắc phục sớm như biển báo, mặt đường…

Đồng thời, kiểm tra điều kiện an toàn của các phương tiện vận chuyển khách tại các bến xe cố định. Bởi vì, nếu kiểm tra cận Tết xe chở khách xuất bến nên việc kiểm tra sẽ mất rất nhiều thời gian, gây ùn tắc giao thông.

Cùng với đó, về tình hình ùn tắc giao thông, hiện nay trên địa bàn TP có 6 - 7 điểm ùn tắc giao thông trong dịp Lễ, Tết gồm: Quốc lộ 13 (đoạn từ Bến xe miền Đông đến Phạm Văn Đồng), đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất, vòng xoay An Lạc đến cầu Bình Điền (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh), Xa lộ Hà Nội về cảng Cát Lái, khu vực Ngã tư Hàng Xanh. Hiện nay, Thanh tra Sở đã báo cáo Sở GTVT TP để có phương án, lộ trình thay thế, đảm bảo công tác phối hợp với Cảnh sát giao thông chủ động xử lý tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, đối với tình trạng xe đón khách dọc đường, Thanh tra Sở sẽ nắm tình hình và báo cáo Sở Giao thông vận tải TP để phối hợp Công an TP có phương án xử lý vấn đề này.

Ngoài ra, về tình trạng bán vé cao hơn giá vé niêm yết, hiện nay tồn tại hai loại hình là ở xe chạy tuyến cố định và xe chạy hợp đồng. Cụ thể, ở xe chạy tuyến cố định, trong bến xe có niêm yết giá; còn với xe chạy hợp đồng thực hiện theo nguyên tắc hai bên thỏa thuận giá cả với nhau và không kê khai giá. Vì vậy, người dân cần có sự đối chiếu giá vé giữa xe chạy tuyến cố định và xe chạy hợp đồng để lựa chọn khi đi lại. Năm 2019, Sở Tài chính TP đã có văn bản giao UBND quận, huyện có trách nhiệm xử lý vấn đề này.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo