Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chủ động tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, cao đẳng Nguyễn Thị Là trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 7/6, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và biểu dương tập thể cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng Nguyễn Thị Là đã ôn lại cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kiệt xuất, Anh hùng giải phóng dân tộc, người chiến sĩ cộng sản lỗi lạc, Danh nhân văn hóa thế giới; đồng thời báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.

Theo báo cáo của Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP, với phương châm “Nghiêm túc, cụ thể, phù hợp từng chi bộ và từng đối tượng cán bộ, đảng viên”, các cấp ủy cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối đã tiếp tục tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền về nội dung, giá trị, ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã nêu trong Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01 KL/TW và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Qua đó phát huy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc gắn với việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối.

Việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01 KL/TW và Chuyên đề toàn khóa đã được các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc thực hiện đa dạng, đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay như tổ chức các hội nghị quán triệt, triển khai thông báo trực tiếp; cùng với đó là thông qua trang thông tin điện tử của Đảng ủy Khối, trang thông tin điện tử của các đơn vị; bằng hình thức trực tuyến qua nhóm Zalo, Viber và kết hợp tự nghiên cứu;...

Theo Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP, việc triển khai đăng ký học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã tạo được nhiều chuyển biến về nhận thức, giúp việc “làm theo” trở thành hành động tự giác, tự nguyện, tự thân của cán bộ, đảng viên; ý thức gương mẫu của cán bộ, đảng viên được khơi dậy; một số hạn chế được khắc phục, tạo được niềm tin trong quần chúng, lao động và sự đồng tình, lan tỏa tại cơ sở.

Một trong những nội dung quan trọng trong tổ chức triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW là xác định và thực hiện các nội dung đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, những vấn đề bức xúc trong thực tiễn tại cơ quan, đơn vị. Trong đó, học tập và làm theo phong cách gần dân, sát dân, trọng dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chống bệnh quan liêu, xa dân, chủ động tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động và kịp thời giải quyết những bức xúc chính đáng của nhân dân, chú trọng xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tận tụy, liêm khiết, gần dân, hết lòng phục vụ nhân dân.

Đảng ủy Khối cũng đã xây dựng, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả, các điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiêu biểu là Chương trình truyền thông, tập huấn “Chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho giảng viên, sinh viên trong đợt dịch Covid-19” (Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối). Các buổi tọa đàm tối thứ 3-5-7 hằng tuần với 2 nội dung cung cấp kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe và chăm sóc tinh thần, tư vấn tâm lý cho nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia chống dịch, chương trình tọa đàm đã tổ chức được tổng cộng 38 buổi với 74 nội dung khác nhau thuộc 12 nhóm chủ đề cùng sự góp mặt của hơn 55 điều phối viên là các GS, PGS, TS, BS thuộc nhiều chuyên ngành y khoa liên quan đến Covid-19.

Dịp này, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TP chúc mừng 3 đơn vị, 6 cá nhân được tuyên dương thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp TP. Đảng ủy Khối tặng Giấy khen cho 35 tập thể và 66 cá nhân thực hiện tốt “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo