Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chốt danh sách hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam

Công Phượng được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 32 cầu thủ tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10 gặp đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Oman. Đồng thời, danh sách 23 tuyển thủ nữ Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022 cũng được xác định.

Ở danh sách đội tuyển Việt Nam, đáng chú ý là có sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, vốn vắng mặt ở hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 9 vì việc gia đình. Công Phượng đã ra Hà Nội tập riêng từ 1 tuần nay nhằm lấy lại phong độ trong khi chờ đội tuyển hội quân.

Trước đó, sau khi kết thúc trận đấu với Australia, HLV Park Hang-seo đã cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi. Một số cầu thủ tranh thủ về thăm nhà hoặc người thân tại Hà Nội trong khi các cầu thủ ở địa phương xa Hà Nội được bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Riêng thủ môn Đặng Văn Lâm thì đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka và sẽ chỉ góp mặt trở lại tại đội tuyển trong thời điểm FIFA Days (Lịch thi đấu các trận quốc tế chính thức của FIFA).

Quân số của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới gồm 32 cầu thủ. Riêng 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình, dù có tên ở đội tuyển Việt Nam nhưng sẽ tập luyện chính ở đội U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.

Thành phần đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022 Thành phần đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022

Lịch thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10, đội tuyển Việt Nam đều đá trên sân khách. Ngày 7/10 sẽ gặp đội tuyển Trung Quốc tại sân Shajah (UAE). Đây được tính sân nhà của đội Trung Quốc, do tình hình dịch Covid-19 nên đội bạn đã phải thi đấu trên sân trung lập. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với đội Oman. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/10 trên SVĐ Sultan Qaboos (Muscat, Oman).

Trong khi đó, nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ vào sáng 15/9. Các cầu thủ có tên trong danh sách cùng tiến hành kiểm tra y tế vào buổi sáng cùng ngày, theo kế hoạch ngày 16/9 toàn đội sẽ lên đường sang Tajikistan tham vòng loại. Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với đội Afghanistan, Maldives và đội chủ nhà Tajikistan. Vòng loại diễn ra trong 3 ngày 23, 26 và 29/9.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo