Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chốt danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự AFF Cup 2019

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng lên đường sang Thái Lan dự giải

(Thanhuytphcm.vn) - Trở về nước sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, ngày 12/8, HLV Mai Đức Chung cùng các cộng sự đã chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 tại Thái Lan tới đây.

Ba cầu thủ bị loại vào giờ chót là Bùi Thị Trang (Hà Nội), Đinh Thị Thùy Dung (Than KSVN) và Nguyễn Thị Mỹ Anh (TPHCM). Sau khi công bố danh sách 23 cầu thủ, toàn đội vẫn ra sân tập bình thường vào sáng 12/8. Buổi chiều cùng ngày, đội nghỉ ngơi để chuẩn bị đồ đạc cá nhân trước khi lên đường sang Thái Lan dự giải vào lúc 8 giờ sáng 13/8.

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Campuchia và Indonesia; trong khi bảng A tuy nhiều hơn 1 đội nhưng được đánh giá dễ dàng cho chủ nhà Thái Lan khi đối thủ của họ gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Timor Leste. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội Nhất, Nhì tại mỗi bảng vào thi đấu bán kết.

Tương quan trình độ bóng đá nữ trong khu vực, đội tuyển Việt Nam cùng với Thái Lan vẫn được đánh giá nhỉnh hơn các đội còn lại và vẫn là 2 ứng viên sáng giá đua tranh ngôi hậu lần này.

HLV Mai Đức Chung cho biết: Các đối thủ tại giải Đông Nam Á không còn xa lạ với các cầu thủ Việt Nam. Kể từ SEA Games 2017, bóng đá nữ Việt Nam đang giữ vị trí số 1; đây vừa là áp lực và cũng là nhiệm vụ Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam giao phó là bảo vệ vị trí thành tích mà đội đang nắm giữ.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo