Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chờ bóng đá Việt Nam viết tiếp kỳ tích

Đội tuyển Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/5, đội tuyển Việt Nam đã rời sân bay Nội Bài để lên đường sag Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) tham dự vòng loại hai VCK World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu của đội là phấn đấu giành vé tham dự vòng loại thứ ba, điều mà bấy lâu bóng đá Việt Nam chưa thực hiện được.

Một ngày trước khi lên đường, HLV Park Hang-seo đã gọi bổ sung thủ môn Văn Hoàng sau khi phía CLB Cerezo (Nhật Bản) cho biết thủ môn Văn Lâm không thể sang UAE vào ngày 27/5 như dự kiến, do đội này chỉ còn 1 thủ môn khi thủ môn dự bị đã gặp chấn thương. Chính vì thế mà Văn Lâm dến ngày 2/6 mới được cho sang UAE theo như quy định của FIFA. Việc gọi lại thủ môn Văn Hoàng là HLV Park Hang-seo chọn giải pháp an toàn bởi lo ngại quỹ thời gian quá ngắn, khó giúp Văn Lâm theo kịp quá trình chuẩn bị của đội.

Để chuẩn bị cho chuyến thi đấu này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã cử đoàn tiền trạm sang UAE để liên hệ trước khách sạn, nơi tập luyện… Bởi đội tuyển Việt Nam sang UAE sớm đến 1 tuần, nên những ngày đầu chi phí ăn, ở do VFF chi trả. Đến cận ngày thi đấu, tất cả các đội sẽ chuyển sang khách sạn theo sự bố trí của LĐBĐ châu Á (AFC).

Một thông báo mới đáng chú ý từ AFC là do tình hình dịch Covid-19 nên không khống chế thời gian đăng ký sớm cầu thủ tham dự như lệ thường. Lần này, 90 phút trước giờ bóng lăn, đội bóng mới chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu. Chính vì thế mà 30 cầu thủ sang UAE lần này đều có cơ hội ra sân cũng như HLV Park Hang-seo sẽ rộng tính toán hơn.

Chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam khởi hành vào lúc 16g10, dự kiến sẽ hạ cánh xuống Dubai lúc 19g40, giờ địa phương, khoảng 22 giờ Việt Nam. Vào ngày 31-5 tới đây, thầy trò HLV park Hang-seo sẽ có trận đấu giao hữu duy nhất với Jordan trước khi bước vào 3 trạn đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo