Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Lượt đi bán kết AFF Cup 2018
Philippines - Việt Nam 1-2

Chiến thắng thuyết phục

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Văn Đức. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn)- Cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục trong trận lượt đi trước đội chủ nhà Philippines với tỷ số 2-1 thật ấn tượng. Ấn tượng không chỉ ở tỷ số mà là cách vận hành đấu pháp để có thế trận chắc chắn xuyên suốt 90 phút tranh tài.

Trong trận đấu này, tuyển Philippines đã gặp thiệt thòi khi vắng đến 4 trụ cột là Meil Etheridge, Stephan Palla, Patrick Strauss và Daisuke Sata. Cùng với chấn thương của Woodland đã buộc đội tuyển  Philippines chỉ còn 18 cầu thủ đăng ký cho trận đấu này. Sự thiếu hụt lực lượng của đội chủ nhà đã phần nào làm cho các cầu thủ Việt Nam dễ đá hơn khi lối chơi của Philippines có nhiều biến động khi không còn được bộ khung chính thức.

Điều bất ngờ bên phía đội Việt Nam là HLV Park Hang-seo có đến 3 sự điều chỉnh khi cất Văn Quyết, Công Phượng và Xuân Trường trên ghế dự bị. Thay vào đó là ông gia cố trục giữa sân, cụ thể là cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng và Đức Huy. Sự điều chỉnh trên đã tỏ ra hợp lý khi cặp tiền vệ trung tâm này chặn hiệu quả các pha tấn công trung lộ của đội chủ nhà, góp phần giúp tuyển Việt Nam chiếm lĩnh được khu trung tuyến trong hầu hết thời gian của trận đấu.

Phút 12, Anh Đức kịp lập công ghi bàn mở tỷ số từ pha đánh đầu cận thành từ đường chuyền của Văn Hậu. Các cầu thủ Philippines đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép bên phần sân tuyển Việt Nam, nhưng mãi đến phút 45 họ mới có được bàn gỡ hòa 1-1 sau cú đệm bóng cận thành của Patrick Reichelt từ việc thiếu kinh nghiệm trong kèm người của Văn Hậu.

Nhưng sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam đã sớm lập lại thế dẫn điểm với bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Văn Đức từ đường chuyền của Trọng Hoàng. Lần lượt Công Phượng và Đức Chinh được tung vào sân thay cho Anh Đức và Văn Đức để làm mới hàng tấn công. Có ít nhất 3 cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của 2 chân sút này, trong đó 1 lần cột dọc từ chối bàn thắng của Công Phượng.

Thắng 2-1 chung cuộc, Việt Nam có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối 6/12, nhất là trong thời điểm đội Philippines khó để có lực lượng mạnh hơn.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo