Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

VCK Giải U23 châu Á 2018

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Anh Khoa
(Thanhuytphcm.vn) - Bất ngờ lớn nhất từ đầu giải đã xảy ra ở lượt trận thứ hai của bảng D vào chiều 14/1 khi đội U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ mạnh hơn là U23 Australia.

Đây không chỉ là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam ở đấu trường châu Á mà riêng ở giải năm nay, U23 Việt Nam là đội đầu tiên của khu vực Đông Nam Á có được chiến thắng khi mà Thái Lan đã sớm bị loại sau 2 trận thua, còn Malaysia cũng chỉ mới có 1 điểm. 

Trở lại với cuộc so tài cùng U23 Australia, các cầu thủ trẻ Việt Nam không còn đường lùi khi buộc phải có điểm, chí ít là một trận hòa để tiếp tục hy vọng tranh chấp vé đi tiếp vào vòng Tứ kết. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn hẳn, HLV Park Hang-seo đã giữ bộ khung xuất phát như trong trận gặp U23 Hàn Quốc và bố trí đội hình khá thấp để xây dựng hệ thống phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà.

Cự ly các tuyến được giữ khá tốt cùng với việc tuân thủ đấu pháp, các cầu thủ U23 Việt Nam đã gây nhiều khó khăn cho U23 Australia trong việc tiếp cận sâu vào vòng 16m50. Đội bạn cũng có 2-3 tình huống gây nguy hiểm, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Tiến Dũng đã kịp cứu nguy cho khung thành nhà.

Sang hiệp hai, các cầu thủ U23 Australia tiếp tục gây sức ép bên phần sân đội Việt Nam. Ở vào thời điểm bị ép sân như trên, U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt lên dẫn trước vào phút 72. Từ một pha tổ chức tấn công nhanh, sau 3-4 cú sút về phía khung thành thủ môn đội Australia không thành công, cú sút sau cùng của Quang Hải đã bật một hậu vệ Australia làm đổi hướng bóng vào lưới ghi bàn thắng 1-0 cho U23 Việt Nam. 

Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ U23 Australia đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Trong đó, xà ngang đã từ chối bàn thắng của tiền đạo Blackwood ở phút 81. Thắng 1-0 chung cuộc, đội U23 Việt Nam đã cân bằng 3 điểm với U23 Australia sau 2 lượt trận và rộng cửa để tranh vé vào Tứ kết.

Lượt trận cuối của bảng D, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Syria, trong khi đó U23 Australia sẽ gặp U23 Hàn Quốc.

Đức Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo