Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chi trả lương hưu qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid - 19

Nhân viên bưu điện tư vấn về chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người dân. Ảnh minh họa. (Ảnh: http://baochinhphu.vn/)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/4, UBND TPHCM có văn bản khẩn gửi Bảo hiểm xã hội TP, Bưu điện TP; UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn về việc thực hiện chi trả lương hưu qua bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid - 19.

Theo đó, UBND TP giao Bưu điện TP chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội TP, UBND quận, huyện, phường, xã, thị trấn thực hiện chi trả lương hưu tháng 4 và tháng 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả, thông qua hệ thống bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức và thời gian cụ thể như sau: Đối với hình thức chi trả qua tài khoản cá nhân, thời gian chuyển tiền từ ngày 10 đến 15 hàng tháng.

Đối với hình thức chi trả bằng tiền mặt, từ ngày 16/4 đến ngày 5/5, chi trả tại nhà (không thu phí). Từ ngày 6/5 đến 25/5, chi trả tại các bưu cục quận, huyện cho người hưởng chưa nhận được tiền.

Bên cạnh đó, UBND TP giao UBND quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn phối hợp với Bưu điện TP kịp thời thông tin cho người đang hưởng lương hưu về việc thay đổi hình thức, thời gian và địa điểm chi trả. Đồng thời, tuyên truyền vận động nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân.

* Ngày 3/4, Bưu điện TPHCM cho biết sẽ tổ chức trả lương hưu, trợ cấp BHXH của tháng 4 và tháng 5/2020 (được chi trả gộp từ ngày 16/4 đến 5/5) tại địa chỉ người hưởng đã cung cấp cho cơ quan BHXH khi làm thủ tục hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và không thu phí. Đối với các trường hợp thay đổi địa chỉ, địa chỉ sai, không tìm thấy địa chỉ sẽ thực hiện chi trả tại địa điểm bưu điện từ ngày 6 đến 25/5.

Trong trường hợp người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH nếu có yêu cầu phát tiền tại nhà có thể đăng ký và bổ sung thông tin địa chỉ tại trang: www.ansinhxahoi.vnpost.vn, hoặc gọi hotline: 1900545481. Nếu có nhu cầu lĩnh tiền sớm, không cần nhận tại nhà, có thể liên hệ qua số điện thoại được niêm yết tại các UBND phường xã để hẹn thời gian đến nhận phù hợp, tránh tập trung đông người. Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM sẽ được chuyển khoản từ ngày 6 đến 10/4.

Được biết, TPHCM có 235.000 người lãnh lương hưu với khoảng 120.000 người lãnh lương hưu qua tài khỏan ATM và 115.000 lãnh qua bưu điện; còn có 913 người thuộc đồng thời 2 diện, vừa lãnh chế độ ưu đãi người có công, vừa lãnh lương hưu.

Hải Liên - Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo