Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Chăm lo, hỗ trợ kịp thời người khuyết tật và trẻ mồ côi

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành khóa mới Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/12, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Bình Chánh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự có các đồng chí: Hoàng Thị Khánh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM; Nguyễn Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM; Trần Hoàng Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Chánh; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy. 

Trong 5 năm qua, Hội đã vận động trao tặng 780 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em bị khuyết tật, trẻ mồ côi với tổng số tiền 1 tỷ 60 triệu đồng, trao tặng 191 thẻ BHYT với tổng số tiền 63.032.000 đồng; tạo điều kiện cho 114 trường hợp vay vốn với tổng số tiền 470 triệu đồng. Đồng thời, vận động mạnh thường quân tài trợ xây dựng 8 căn nhà tình thương, sửa chữa 2 căn nhà giúp cho các hộ khó khăn ổn định chỗ ở; hỗ trợ 47 xe lăn, xe lắc làm phương tiện đi lại  cũng là phương tiện giúp cho người khuyết tật mưu sinh (mua bán vé số). Trong các dịp lễ, tết trao tặng 9.494 suất quà cho người khuyết tật, người nghèo, trẻ mồ côi. Các chi hội xã-thị trấn trong nhiệm kỳ qua đã phối hợp các phòng khám bệnh tại địa phương tổ chức khám, điều trị bệnh, phát thuốc miễn phí cho 393 người nghèo, người khuyết tật…

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Thị Kim Dung đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện trong nhiệm kỳ 2015-2020. Trong nhiệm kỳ mới, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung đề nghị Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Người khuyết tật, các chính sách của Nhà nước đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, cùng với cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, hội rà soát lại và xác định mức độ khuyết tật của người khuyết tật để có những chính sách giúp đỡ phù hợp; phát huy vai trò của từng thành viên trong Ban Chấp hành để nắm bắt, lắng nghe tâm tư của người khuyết tật từ đó có sự chăm lo, hỗ trợ kịp thời (hỗ trợ phương tiện, học nghề, vay vốn…).

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 21 đồng chí, đồng chí Đặng Thị Bông tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện. Đồng chí Trần Thị Đúng và Trần Thị Nhỏ được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện, nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM với 40 đồng chí.

Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng Bằng Khen của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho 1 tập thể và 4 cá nhân; trao tặng Giấy khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM cho 12 cá nhân; trao tặng Giấy khen của UBND huyện cho 3 tập thể và 7 cá nhân.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo