Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cảnh báo hành vi giả mạo cán bộ Sở Y tế thu tiền phun thuốc xịt muỗi

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có cảnh báo về việc có một số người mạo danh cán bộ Sở Y tế TP để đến các trường học, trung tâm giáo dục hoặc cơ sở tư nhân để thu tiền dịch vụ thuốc xịt muỗi phòng chống sốt xuất huyết.

Theo đại diện Sở Y tế TPHCM, hiện nay, việc phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết đã có Trung tâm Y tế dự phòng và các trung tâm y tế quận, huyện phụ trách, không phải cán bộ đến tận từng hộ dân, cơ sở để thu tiền. Nếu xác định nguy cơ vùng dịch cần phải phun xịt chống muỗi, cán bộ địa phương sẽ thông báo đến các hộ dân mà không phải đóng tiền. Sở Y tế TP không có chủ trương về việc thu tiền phun thuốc xịt muỗi. Hành vi thu tiền phun xịt muỗi là giả mạo, người dân cần phải hết sức cảnh giác, đặc biệt là lợi dụng mùa mưa, tình hình bệnh sốt xuất huyết gia tăng.

Theo thông tin phản ánh từ báo chí, cuối tuần qua, một trung tâm dạy tiếng Anh ở phường Phước Long A, Quận 9 có 2 người lạ tự xưng là cán bộ Sở Y tế đến thu tiền phun thuốc xịt muỗi để phòng ngừa sốt xuất huyết. Những người này yêu cầu trung tâm phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ và đóng 1,75 triệu đồng tiền phun thuốc. Tuy nhiên, do nghi ngờ khi phiếu thu tiền không có dấu xác nhận nào, nên nhân viên tại trung tâm ngoại ngữ này đã từ chối không đóng tiền.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo