Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần xóa dự án quy hoạch không khả thi để người dân có cuộc sống ổn định

Cử tri huyện Nhà Bè phản ánh ý kiến đến đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 6/10, Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 2 gồm các đại biểu: Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Dương Ngọc Hải; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, nguyên Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội Khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nguyên Phó Chính ủy Quân khu 7 Nguyễn Minh Hoàng cho biết: Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tiếp tục chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Theo đó, Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20 - 27/10 và đợt 2 tổ chức họp tập trung từ ngày 2 - 17/11.

Tại kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, một dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021; thông qua các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đa số cử tri huyện Nhà Bè phản ánh ý kiến, kiến nghị đến Quốc hội về những nội dung liên quan đến đời sống của người dân. Cụ thể như: tình hình an toàn giao thông, vấn đề an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện; hỗ trợ học phí cho học sinh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19… Cử tri cũng đề nghị chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các ngành chức năng có hướng xử lý nghiêm, triệt để, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống người dân.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch trên địa bàn huyện, một số cử tri cho rằng một số dự án quy hoạch treo đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Bên cạnh đó, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa được giải quyết thỏa đáng cho người dân. Do vậy, đề nghị các ngành chức năng của TP và huyện có hướng giải quyết đối với các khu vực quy hoạch thiếu tính khả thi, treo nhiều năm liền và cần xoá những quy hoạch này để người dân có cuộc sống ổn định hơn.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri huyện Nhà Bè. Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM sẽ tổng hợp ghi nhận đầy đủ những ý kiến đóng góp của cử tri và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo