Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cần tìm kiếm giải pháp công nghệ để giải quyết ô nhiễm từ sản phẩm nhựa

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 13/9, tại TPHCM, Phòng Công nghiệp và Thương mại CHLB Đức - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tổ chức buổi giới thiệu triển lãm ngành bao bì và hội chợ -Interpack 2020 (ảnh).

Interpack 2020 sẽ diễn ra từ 7 đến 13/5/2020, dự kiến có khoảng 3.000 nhà triển lãm đến từ 60 nước trên thế giới tham gia trưng bày tại hội chợ. Trọng tâm của Interpack là trưng bày các giải pháp cho ngành bao bì, ngành công nghiệp chế biến có liên quan như ngành thực phẩm, đồ uống, bánh kẹo, dược phẩm, mỹ phẩm, đồ phi thực phẩm, hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp.

Tại buổi giới thiệu, Giám đốc Công ty Công nghệ hoá nhựa Bông Sen Nguyễn Như Khuê cho biết cần tìm kiếm giải pháp công nghệ để giải quyết ô nhiễm từ sản phẩm nhựa cũng như tìm hướng đi khả thi nhất cho nhà sản xuất và người tiêu dùng. Ở Việt Nam, hiện đang lẫn lộn giữa túi nylon phân hủy sinh học với túi nylon tự hủy. Việc thay thế bằng sản phẩm bao bì chất liệu khác, không phải nhựa là cần thiết.

Chính vì thế, ông Nguyễn Như Khuê cho rằng cần phải đặt lại trọng tâm của vấn đề giải quyết ô nhiễm nhựa để tìm hướng đi khả thi nhất cho xã hội sản xuất và tiêu dùng. Đặc biệt, TPHCM và các vùng lân cận nơi tập trung 80% doanh nghiệp nhựa của cả nước, với doanh thu khoảng 12 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho khoảng 200.000 lao động, nơi tập trung tinh hoa khoa học kỹ thuật của đất nước.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Bao bì Việt Nam Nguyễn Ngọc Minh Thy cho biết: túi tự "phân hủy" hay phân hủy "sinh học" rất dễ gây nhầm lẫn, người sử dụng dễ dàng yên tâm rằng mình đang có một lựa chọn thân thiện với môi trường mà quên đi rằng việc giảm sử dụng và phân loại chúng mới là quan trọng nhất. Và dù nó là chất liệu nhựa hay gì khác, cách sử dụng tốt nhất là hãy dùng đi dùng lại. Chiếc túi dùng nhiều lần khi đi mua sắm, mới chính là chiếc túi "xanh" nhất.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo