Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cần nhân rộng mô hình Tổ nhân dân tự quản phòng chống dịch Covid trong cộng đồng

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 30/7, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu phong tỏa số 290/56/13/23 Nơ Trang Long, Tổ dân phố 28, Khu phố 2, Phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Hiện tại tổ 28 có hơn 100 ca nhiễm bệnh Covid-19 qua 3 lần test nhanh nên tổ đã phong tỏa để phòng chống dịch bệnh. Tổ phó Tổ dân phố 28, thành viên tổ Covid cộng đồng Trần Thị Thu Hương cho biết: toàn bộ Nhân dân trong tổ đã được test nhanh Covid-19 sau khi phát hiện các ca nhiễm bệnh trong cộng đồng, đồng thời tổ cũng thường xuyên nhắc nhở bà con thực hiện nguyên tắc 5K. Bên cạnh đó, trong tổ cũng lập group để kịp thời nắm thông tin những hộ nào gặp khó khăn, hay bệnh gì thì báo cho tổ nắm và báo lên phường hỗ trợ Nhân dân.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ của TPHCM và quận, Nhân dân trong tổ đã nhận được 3 đợt quà hỗ trợ gồm có gạo, mì, thịt gà, trứng, rau, … Ngoài ra, phường còn vận động các cá nhân hảo tâm phát bánh bao, cơm cho Nhân dân trong tổ. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời, bảo đảm đầy đủ lương thực thiết yếu nên bảo đảm sinh hoạt, nhân dân trong tổ yên tâm không ra bên ngoài. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi người dân tại khu phong tỏa Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm hỏi người dân tại khu phong tỏa

Qua tìm hiểu tình hình hoạt động của tổ nhân dân tự quản, phòng chống dịch tại đây, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng: Thời gian qua, phong trào Nhân dân tự quản, Nhân dân đồng hành cùng chính quyền, Nhân dân nghiêm túc thực hiện các chủ trương của TPHCM về phòng chống dịch. Đây là khu vực bị phong tỏa do dịch bệnh, bà con trong tổ đã hỗ trợ lẫn nhau trong an sinh xã hội, nhu yếu phẩm cần thiết, đồng thời tự giám sát lẫn nhau. Tổ này có thành lập group cho các hộ trong khu vực để phản ánh kịp thời những khó khăn, việc cần thiết, chủ động phân phối thực phẩm thiết yếu và có giám sát lẫn nhau trong việc tự giác thực hành giãn cách, tránh lây lan trong khu phong tỏa.

“Hôm nay đến kiểm tra và tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, mong các địa phương nhân rộng mô hình này, để nhân dân hỗ trợ đồng hành nghiêm túc, phối hợp, đoàn kết với nhau, thì chúng ta sẽ sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19.”- Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ mong muốn.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo