Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cán bộ Hội Người cao tuổi gương mẫu, tận tụy với công việc

Cô Lâm Thị Kiềm luôn tận tâm với công việc

(Thanhuytphcm.vn) - Những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” được các cấp hội người cao tuổi thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật. Qua phong trào có nhiều gương điển hình tiêu biểu, trong đó có cô Lâm Thị Kiềm - Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Phường 5, Quận 6. Cô là tấm gương sáng về sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và tận tụy, đóng góp tích cực trong công tác xây dựng Hội Người Cao tuổi của phường ngày càng phát triển vững mạnh.

Cô Lâm Thị Kiềm sinh năm 1951, là người dân tộc Hoa, từng công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6, sau khi về nghỉ hưu, cô tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Năm 2009, cô được các hội viên tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người Cao tuổi Phường 5. Cô Kiềm luôn đi đầu trong mọi hoạt động và được mọi người kính trọng, quý mến bởi lối sống giản dị, tâm huyết, tận tụy với phong trào người cao tuổi. 

Với vai trò là Chủ tịch Hội, cô Kiềm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội ngày càng đi vào nề nếp. Hiện Hội Người cao tuổi Phường 5 có hơn 1.800 hội viên tham gia sinh hoạt tại các chi hội. Cô luôn gần gũi, động viên tinh thần hội viên sống vui, sống khỏe, sống có ích; chú trọng củng cố, duy trì hoạt động hội; tuyên truyền tới các hội viên nêu cao vai trò, uy tín của mình nhằm vận động con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế; gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ bảo đảm tiết kiệm. Đồng thời, vận động hội viên tích cực tham gia Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Mặc dù tuổi đã cao, đi lại khó khăn, nhưng cô không quản ngại nắng mưa, trực tiếp đi đến tại các Chi hội, vận động người cao tuổi tham gia tổ chức Hội. Cô còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ người già neo đơn; kịp thời tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi chu đáo, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho người cao tuổi theo đúng quy định. Cô đã cùng tập thể Hội người cao tuổi ở địa phương đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước như đóng góp ý kiến xây dựng khu dân cư văn hóa, phát huy vai trò người cao tuổi trong công tác vận động, hòa giải ở cộng đồng.

Cô Kiềm (đứng thứ 3 từ trái sang) cùng hội viên CLB dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe, sống vui Cô Kiềm (đứng thứ 3 từ trái sang) cùng hội viên CLB dưỡng sinh rèn luyện sức khỏe, sống vui

Bên cạnh đó, cô Kiềm đảm nhận phụ trách Câu lạc bộ dưỡng sinh Phường 5, cô động viên hội viên tích cực tham gia Câu lạc bộ, tạo không khí phấn khởi giúp hội viên người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích. Hiện Câu lạc bộ thu hút gần 50 hội viên người cao tuổi tham gia.

Thực hiện Chỉ thị 19 của Thành ủy TPHCM về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, cô Kiềm tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia bảo vệ môi trường, vệ sinh hàng ngày trong gia đình và dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường, hẻm; vận động hội viên trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường gần gũi với thiên nhiên, hạn chế sử dụng túi nilon trong sinh hoạt, không xả chất thải sinh hoạt ô nhiễm ra môi trường, góp phần xây dựng khu phố văn minh - sạch đẹp - an toàn. 

Trong đợt dịch Covid-19 lần 4, cô Kiềm đã cùng Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi phường đã cùng chung tay phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ kịp thời cho tổ chức Hội và địa phương bảo đảm an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Hàng trăm cán bộ, hội viên người cao tuổi tham gia Tổ Covid cộng đồng, trạm kiểm soát phòng chống dịch. Đặc biệt, Hội Người cao tuổi phường gương mẫu cùng con cháu đóng góp rất nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ các lực lượng tuyến đầu và hội viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Kim Trang, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 5 cho biết, cô Lâm Thị Kiềm là một người có trách nhiệm và tâm huyết trong công việc, cô đã tạo được niềm tin trong hội viên người cao tuổi và cấp ủy, chính quyền địa phương. Bản thân và gia đình cô luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào yêu nước ở địa phương.

Từ sự hoạt động tích cực của bản thân, cô Lâm Thị Kiềm đã đưa công tác Hội Người cao tuổi Phường 5 ngày càng phát triển vững mạnh. Cô là một tấm gương sáng để các hội viên người cao tuổi trên địa bàn phường học tập và làm theo.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo