Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cán bộ, công chức phải thường xuyên đi cơ sở, tận tâm phục vụ nhân dân

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Quận ủy Thủ Đức Phan Thị Kim Sinh tại hội nghị chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức trong đảng bộ quận theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, do Quận ủy Thủ Đức tổ chức vào ngày 8/8 (ảnh).

Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao những giải pháp hiệu quả phục vụ nhân dân như thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp của cán bộ, công chức, viên chức với người dân; triển khai “hệ thống đánh giá sự hài lòng của tổ chức và người dân” tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, từ đó kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở cán bộ công chức hoàn thiện về phong cách, thái độ trong quá trình phục vụ nhân dân; thực hiện nghiêm túc thư xin lỗi người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy của đội ngũ cán bộ khi thực hiện nhiệm vụ; tăng cường sử dụng công nghệ thông tin (app Đô thị Thủ Đức, các trang mạng Zalo, facebook của các phường…) để ghi nhận, tăng cường thông tin, phản ánh 2 chiều giữa chính quyền với người dân…

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế được các đại biểu chỉ ra như công tác tuyên truyền chưa thực sự đi sâu vào nhân dân, người dân chưa nhận thấy trách nhiệm trong giám sát hoạt động của chính quyền; các buổi tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo các cấp với người dân chưa có sự tham gia của đông đảo người dân; công tác đăng ký, cấp sổ tạm trú vẫn còn chậm; ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính được đẩy mạnh nhưng việc cập nhật, xử lý các thông tin sai sót vẫn còn chậm…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Quận ủy Phan Thị Kim Sinh ghi nhận ý kiến của các đại biểu và nhấn mạnh công tác xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức là nhiệm vụ trọng tâm, cần thực hiện xuyên suốt. Phó Bí thư Quận ủy lưu ý các đơn vị cần kịp thời tuyên dương những tấm gương về tôn trọng, phục vụ nhân dân tại đơn vị mình, qua đó nhân rộng, tạo động lực cho nhiều cán bộ, công chức cùng phấn đấu. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng tăng cường hơn nữa công tác giáo dục ý thức tôn trọng, lắng nghe nhân dân, phải thay đổi tư duy của người cán bộ từ suy nghĩ quản lý chuyển thành phục vụ nhân dân; đẩy mạnh việc giám sát, kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ công chức; thủ trưởng các đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nêu gương cho cán bộ công chức; thường xuyên đi cơ sở, thấu hiểu được những bức xúc, nguyện vọng của người dân để nhanh chóng giải quyết, từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên, tận tâm phục vụ nhân dân.

Anh Kiệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo