Thứ Ba, ngày 15 tháng 10 năm 2019

Cải tiến Phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Phó Chủ tịch UBND quận Trương Quốc Cương phát biểu kết luận tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/10, UBND quận 11 đã tổ chức sơ kết việc triển khai Phần mềm “Quận 11 - trực tuyến”. Tham dự có đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận Trương Quốc Cương.

Phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” là một kênh thông tin để chính quyền ghi nhận các ý kiến phản ánh của tổ chức công dân trên các lĩnh vực qua đó nâng cao trách nhiệm của bộ máy chính quyền trong việc tiếp nhận xử lý và phản hồi các thông tin phản ánh của tổ chức công dân trên địa bàn hỗ trợ tổ chức người dân gửi các phản ánh đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền. Qua đó giúp tổ chức, người dân theo dõi, giám sát kết quả xử lý các phản ánh góp ý của mình mọi lúc mọi nơi, phát huy dân chủ góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn quận.

Chính thức vận hành từ ngày 7/1/2019, đến nay, phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” đã có hơn 720 lượt tải ứng dụng dành cho người dân. Kết quả đã tiếp nhận và xử lý trên phần mềm “Quận 11 - trực tuyến” tiếp nhận được 250 tin phản ánh, tỷ lệ giải quyết đúng hạn là 73,93%. Bên cạnh đó quận cũng đã tiếp tục duy trì việc tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân qua các kênh thông tin khác như: số điện thoại của lãnh đạo quận và phường, qua hệ thống đường dây nóng của thành phố triển khai…

Hội nghị đã cùng thảo luận một số vấn đề xoay quanh những khó khăn vướng mắc trong quá trình tiếp nhận xử lý phản ánh trên phần mềm; các giải pháp để tiếp tục triển khai có hiệu quả phần mềm; công tác thông tin tuyên truyền đến người dân sử dụng kênh thông tin phản ánh Phần mềm “Quận 11 -  trực tuyến”;  những vấn đề nào cần hiệu chỉnh và thay đổi trong thời gian tới; quy chế dự kiến rút ngắn thời gian xử lý phản ánh…

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Trương Quốc Cương đề nghị Văn phòng HĐND-UBND quận cùng các phòng ban chuyên môn phối hợp tốt với UBND 16 phường nhanh chóng điều chỉnh và hoàn thiện về giao diện Phần mềm “Quận 11 – trực tuyến” thân thiện hơn với người dùng, tăng cường tính tương tác giữa chính quyền với nhân dân. Cần tích hợp thêm tính năng tra cứu tình trạng hồ sơ để người dân dễ dàng theo dõi hồ sơ tiến độ thực hiện, công khai những văn bản, quy định mới, đặc biệt là các thủ tục hành chính cho người dân được rõ, để người dân được góp ý cải tiến phần mềm, thể hiện tính tích cực của phần mềm nhằm góp phần phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo