Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các tác giả TPHCM giành giải thưởng lớn cuộc thi thiết kế cùng nhau chiến thắng Covid-19

Tác phẩm “Together we heal, together we rise” được trao Giải đặc biệt cho tác giả Lưu Hoàng Kiếm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/8, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã công bố kết quả cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng Covid-19”. Theo đó, các tác giả đến từ TPHCM đã giành được 3/6 giải thưởng lớn của cuộc thi nhiều ý nghĩa này.

Cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng Covid-19” được phát động từ ngày 11/6/2021. Cuộc thi do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tổ chức dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Mặc dù diễn ra trong thời điểm dịch đang phức tạp song cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tác giả. Ban tổ chức đã nhận được 50 bài dự thi của các thí sinh, trong đó có nhiều người đang sinh sống tại những khu vực có dịch bệnh ở TPHCM. Hầu hết các tác phẩm đều thể hiện ước mong dịch sớm kết thúc để cuộc sống người dân lại trở về bình thường.

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cho biết: “Tôi rất cảm động khi chiêm ngưỡng những tác phẩm thiết kế độc đáo mang đầy xúc cảm, cá tính riêng của các thí sinh. Mặc dù chúng ta đang phải trải qua giai đoạn rất khó khăn, nhưng tôi tin tưởng chắc rằng cùng với nhau, chúng ta có thể vượt qua những khó khăn này. Hãy cùng nhau mạnh mẽ lên!”

Ban tổ chức đã trao Giải đặc biệt cho tác giả Lưu Hoàng Kiếm với tác phẩm “Together we heal, together we rise (tạm dịch: Cùng nhau sẻ chia, cùng nhau chiến thắng); Giải Nhất được trao cho tác phẩm “Victory over Covid-19 (tạm dịch: Chiến thắng Covid-19)” của tác giả Trần Hoàng Huy; Giải Nhì thuộc về Trần Lê Thuần với tác phẩm “Thế giới đoàn kết chống Covid”. Ban tổ chức cũng trao một giải Ba và hai giải Tài năng.

Tác giả Lưu Hoàng Kiếm chia sẻ: “Em rất bất ngờ và vui mừng khi nhận giải thưởng lần này. Em rất biết ơn cuộc thi vì đã cho em cơ hội để lan tỏa thông điệp tích cực động viên mọi người chống dịch bằng sự sáng tạo và khả năng thiết kế của mình. Dịch bệnh thực sự khiến không chỉ riêng em mà rất nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nhưng không vì thế mà ta đánh mất hy vọng, niềm tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua và chiến thắng”.

Mọi thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng truy cập facebook của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại địa chỉ: https://www.facebook.com/vietnamkcc

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo